Thứ Bảy, 27/04/2024 06:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Huyền thoại điện ảnh điệp viên 007 qua đời

(ANTV) - Sáng ngày 31-10, nam diễn viên người Scotland Sean Connery, người nổi tiếng với vai diễn James Bond-007 đã qua đời ở Bahamas sau một thời gian dài điều trị bệnh. Ông hưởng thọ 90 tuổi.

Diễn viên Sean Connery là người đầu tiên thủ vai James Bond-007 và đảm nhận vai diễn này trong bảy bộ phim điệp viên nổi tiếng, từ năm 1962 đến 1983. Chính vai diễn này đã đưa ông trở thành một huyền thoại. Trong hơn 40 năm qua, Connery luôn là cái tên được khán giả yêu thích.

ÔngConney sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động ở thủ đô Edinburgh của Scotland vào năm 1930. Nhờ tài năng và sự chăm chỉ tuyệt đối, anh đã trở thành một biểu tượng điện ảnh quốc tế và là một trong những diễn viên xuất sắc nhất thế giới.

Nhật Bản kéo dài chương trình trợ cấp việc làm

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới vẫn chưa thể hồi phục trong dịch bệnh. Chính phủ Nhật Bản cho biết, sẽ xem xét kéo dài chương trình trợ việc làm dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 12/2020 cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Nguồn kinh phí để tiếp tục thực hiện chương trình này sẽ được chính phủ Nhật Bản đưa vào trong gói ngân sách bổ sung thứ 3 trong tài khóa 2020

Trợ cấp việc làm là gói hỗ trợ của chính phủ Nhật Bản để các doanh nghiệp chi trả một phần tiền hỗ trợ cho các nhân viên phải cắt giảm giờ làm việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Các công ty vừa và nhỏ sẽ nhận được khoản tiền hỗ trợ theo tỷ lệ từ 10% đến 90% tùy thuộc quy mô và ảnh hưởng của dịch COVID-19, người lao động thuộc diện có thể nhận được khoản tiền hỗ trợ từ trên 8.000 yen - 15.000 yen (khoảng 80 – trên 140 USD/ngày).

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ Nhật Bản công bố ngày 2/10, tỷ lệ thất nghiệp hoàn toàn của nước này đã tăng liên tục trong 7 tháng và đang ở mức tồi tệ nhất trong hơn 3 năm qua.

Phát hiện hóa thạch loài chim lớn nhất từng được ghi nhận

Sau hơn 2 thập kỷ nằm trong bảo tàng, một số mẫu hóa thạch thu về từ Nam Cực đã được xác định thuộc về một loài chim cổ đại có kích thước khổng lồ, ở mức lớn nhất từng được ghi nhận.

Trong chuyến thám hiểm vào thập niên 80 của thế kỷ trước, các nhà cổ sinh vật học tại Đại học California, Riverside đã mang về và bảo quản một số hóa thạch, bao gồm xương bàn chân và xương hàm của hai loài chim thời tiền sử.

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Scientific Reports đã xác định số hóa thạch nói trên thuộc về loài Pelagornithids, lớp chim săn mồi có răng sắc nhọn và đã có mặt trên Trái Đất ít nhất 60 triệu năm trước.

Dựa trên các mẫu hóa thạch, nghiên cứu kết luận loài chim nói trên có kích thước lớn nhất từng được ghi nhận, với sải cánh lên đến 6,4 m. Theo nhóm nghiên cứu, con mồi của loài chim này gồm cá, mực và các loại sinh vật biển khác.

Lớp răng sắc nhọn và bộ hàm khỏe là công cụ săn mồi hữu ích của loài chim biển khổng lồ này.

Độc đáo lễ hội Halloween trên thế giới

Halloween là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm, có nguồn gốc từ lễ hội cổ Samhain của người Celtic ở châu Âu. Do sự phát triển và giao thoa văn hóa, ngày nay Halloween không chỉ là lễ hội tôn giáo mà còn là lễ hội hóa trang vui chơi giải trí phổ biến và quen thuộc với nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, ở mỗi nước, ngày Halloween lại mang những đặc trưng độc đáo riêng.

Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, tổ chức một lễ Halloween vui vẻ nhưng phải an toàn, đảm bảo đủ giãn cách xã hội là điều mà nhiều quốc gia đang kêu gọi...

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm