Thứ Bảy, 27/04/2024 06:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Huawei sẵn sàng ký thỏa thuận không do thám

(ANTV) - Trong nỗ lực nhằm xoa dịu quan ngại của các nước phương Tây, tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc khẳng định sẵn sàng ký các thỏa thuận “không do thám” với chính phủ các nước, trong đó có Anh. Tuyên bố của Chủ tịch Huawei tại London nhấn mạnh thỏa thuận không do thám mà Huawei sẵn sàng ký với chính phủ các nước là nhằm cam kết các thiết bị của hãng sẽ không phải công cụ do thám.

Tuyên bố được Chủ tịch Huawei đưa ra sau khi NATO cảnh báo Anh cần duy trì đảm bảo an ninh cho các mạng di động của nước này, trong bối cảnh London hiện tranh luận gay gắt về việc liệu có cho phép Huawei triển khai dịch vụ di động thế hệ mới hay không.

Huawei là nhà sản xuất thiết bị mạng 5G rẻ nhất và hiện đại nhất thế giới, song hãng công nghệ này đang bị nhiều thị trường phương Tây “quay lưng”, do lo ngại công nghệ của hãng có thể phục vụ cho hoạt động do thám của Trung Quốc, một cáo buộc mà Huawei đến nay vẫn bác bỏ.

Hàn Quốc cảnh báo tình trạng nghiện điện thoại thông minh, Internet trong giới trẻ

Một cuộc thăm dò dư luận do Chính phủ Hàn Quốc công bố ngày 14/5 cho thấy 16% thanh thiếu niên Hàn Quốc có nguy cơ nghiện điện thoại thông minh hay Internet. Cuộc điều tra do Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc tiến hành đối với 1.286.567 học sinh lớp 4, lớp 7 và lớp 10.

Cụ thể, có 154.407 em được xác định là dễ bị nghiện Internet trong khi có 123.607 em có nguy cơ nghiện điện thoại thông minh và có tới 71.912 em có nguy cơ phụ thuộc quá nhiều vào cả điện thoại thông minh, Internet. Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc lưu ý tỷ lệ thanh thiếu niên dễ bị nghiện Internet và điện thoại thông minh đã gia tăng trong những năm gần đây, tăng từ 14,3% trong năm 2017 lên 15,2% trong năm 2018.

Các quan chức của Bộ cho biết sự phổ biến phương tiện truyền thông cá nhân, phát sóng trực tiếp, YouTube và các thay đổi khác về nội dung truyền thông đã góp phần dẫn tới tình trạng nghiện điện thoại thông minh và Internet ngày càng tăng trong thanh thiếu niên. Cơ quan chức năng Hàn Quốc tới đây sẽ đưa ra các chương trình "điều trị" và các dịch vụ tư vấn khác nhau cho số thanh thiếu niên dễ bị nghiện các sản phẩm kỹ thuật số.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm