Thứ Năm, 25/04/2024 22:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hội nghị Thượng đỉnh G20 thảo luận các vấn đề nóng

(ANTV) - Ngày 28/6, Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) sẽ chính thức khai mạc tại thành phố Osaka, Nhật Bản. 

Hội nghị dự kiến sẽ tập trung vào các vấn đề quan trọng của thế giới, trong đó có cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và tình hình Iran. Hội nghị Thượng đỉnh G20 năm nay diễn ra vào thời điểm thế giới đang có những diễn biến phức tạp với nhiều xung đột lợi ích, vì thế, hội nghị được kỳ vọng sẽ đưa ra các giải pháp hữu hiệu giúp giải quyết bất đồng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Theo nội dung nghị sự được nước chủ nhà Nhật Bản công bố, kinh tế thế giới là trọng tâm nổi bật và được dành nhiều thời lượng hơn cả. Các nước G20 sẽ tập trung trao đổi về sự mất cân bằng kinh tế toàn cầu, thể hiện qua cán cân xuất nhập khẩu, bên cạnh đó là giải pháp thúc đẩy tăng trưởng, cải tổ lĩnh vực tài chính, thương mại, đầu tư.

Bên cạnh hội nghị toàn thể, thế giới cũng chú ý đến cuộc gặp song phương Mỹ - Trung Quốc, hy vọng hai cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới tìm ra giải pháp giúp giải quyết cuộc chiến tranh thương mại đã kéo dài hơn 1 năm qua.

Bên cạnh các vấn đề kinh tế, tình hình Iran và khủng hoảng tại khu vực Trung Đông cũng là đề tài được quan tâm. Căng thẳng tại Trung Đông vẫn tiếp tục leo thang sau các cuộc tấn công nhằm vào tàu chở dầu và máy bay không người lái thời gian gần đây, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ xung đột vũ trang.

  

NATO để ngỏ mọi lựa chọn đối phó với tên lửa Nga

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã từ chối loại bỏ khả năng điều chỉnh hệ thống lá chắn phòng thủ tên lửa của khối, nhằm chống lại mối đe dọa tiềm tàng từ hệ thống tên lửa mới của Nga. Đây là nội dung tuyên bố mà người đứng đầu Tổ chức quân sự lớn nhất thế giới này đưa ra tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên NATO khai mạc ngày 26/6 tại Brussels, Bỉ.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa NATO và Nga sau khi Mỹ bắt đầu tiến trình rút khỏi INF. Theo chân Mỹ, các đồng minh NATO cũng cho rằng, Nga vi phạm thỏa thuận và đặt thời hạn chót đến tháng 8 tới để Nga tiêu hủy hệ thống tên lửa mới nhằm cứu vãn văn kiện. Phát biểu trước thềm Hội nghị, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tiếp tục gia tăng sức ép với Nga khi nhấn mạnh, thời gian không còn nhiều và Nga cần quay trở lại tuân thủ INF.

Trả lời câu hỏi liệu NATO có thể sử dụng lá chắn trị giá hàng tỷ USD để chống lại các tên lửa mới của Nga hay không, ông Stoltenberg cho biết mình sẽ không tiết lộ chính xác những gì NATO sẽ làm vì liên minh vẫn tập trung ưu tiên vào việc làm cho Moskva tuân thủ trở lại Hiệp ước các Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF). Tổng thư ký NATO chỉ tuyên bố rằng tổ chức này không có ý định triển khai các tên lửa hạt nhân mặt đất mới ở châu Âu.

Trong một phản ứng mới nhất, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố, Nga sẽ triển khai các biện pháp quân sự đáp trả những mối đe dọa của NATO liên quan tới việc Nga đình chỉ thực hiện INF. Theo ông, việc NATO cố gắng mô tả những gì đang diễn ra như một biện pháp chính trị-quân sự đáp trả các hành động của Nga về bản chất là hành động đánh lạc hướng dư luận thế giới.

Tin mới nhất

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Xem thêm