Thứ Bảy, 27/04/2024 05:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hội đồng quân sự Sudan cách chức Bộ trưởng Quốc phòng

(ANTV) - Tối 14/4 theo giờ địa phương, Hội đồng quân sự tại Sudan đã cách chức Bộ trưởng Quốc phòng nước này và bổ nhiệm mới người đứng đầu cơ quan tình báo.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh, tình hình Sudan trở nên căng thẳng sau các cuộc biểu tình liên tiếp xảy ra từ cuối năm ngoái, khi người dân phản đối tình trạng giá lương thực tăng mạnh, đồng thời bất bình với những chính sách kinh tế yếu kém của chính quyền khiến đời sống của người dân khó khăn hơn. Và đến thời điểm này, các cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn bên ngoài trụ sở Bộ Quốc phòng để phản đối việc quân đội thành lập Hội đồng Quân sự chuyển tiếp tạm thời điều hành đất nước.

Phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn Hội đồng quân sự Sudan cho hay Bộ trưởng Quốc phòng và Tham mưu trưởng quân đội Sudan đã từ nhiệm các cương vị lãnh đạo Hội đồng Quân sự mà họ đã đảm nhiệm sau khi lật đổ Tổng thống Omar al-Bashir. Hội đồng cũng bổ nhiệm Trung tướng Abu Bakr Mustafa làm người đứng đầu cơ quan tình báo. Tuy nhiên, thông báo không cho biết ai sẽ giữ vị trí Bộ trưởng Quốc phòng.

Cũng tại cuộc họp báo, người phát ngôn Hội đồng quân sự cho hay sẵn sàng phối hợp với các nhóm dân sự để thành lập một chính phủ dân sự mới. Theo đó, phe đối lập có 1 tuần để đưa ra những kiến nghị của mình. Hội đồng quân sự cũng thông báo quyết định cách chức các đại sứ Sudan tại Mỹ và Thụy Sĩ và toàn bộ những binh sỹ và cảnh sát tham gia biểu tình đều sẽ được trả tự do.

Liên đoàn Ả-rập (AL) ngày 14/4 đã bày tỏ sự ủng hộ đối với những bước đi quan trọng được Hội đồng Quân sự Chuyển đổi của Sudan đưa ra nhằm đạt tới một sự chuyển đổi chính trị tại quốc gia châu Phi này.

Iraq bắt đầu tiến hành các thủ tục xét xử 900 nghi phạm IS

Iraq đã bắt đầu thực hiện các thủ tục xét xử đối với gần 900 người Iraq bị tình nghi là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Những người này đã bị bắt giữ khi đang chạy trốn sang vùng lãnh thổ của lực lượng thánh chiến ở quốc gia láng giềng Syria.

Những nghi phạm trên đã được Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF), do Mỹ hậu thuẫn, bàn giao cho nhà chức trách Iraq. Một quan chức tòa án cho biết, tòa án chống chủ nghĩa khủng bố đặc biệt sẽ bắt đầu xác định thời gian tiến hành xét xử theo đợt.

Cũng theo nguồn tin trên, các nghi phạm sẽ được chuyển giao theo nhiều đợt tại khu vực biên giới Syria-Iraq. Trong số này có nhiều lãnh đạo cấp cao, song IS đã tìm cách giấu kín thông tin của những người này.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm