Thứ Sáu, 29/03/2024 04:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hoàng gia Anh tước toàn bộ tước vị danh dự của Hoàng tử Harry

(ANTV) - Hoàng gia Anh đã tước toàn bộ tước vị danh dự trong quân đội của Hoàng tử Harry sau khi ông xác nhận với Nữ hoàng Elizabeth II rằng, ông cùng vợ là Meghan Markle sẽ không tham gia trở lại các hoạt động của hoàng tộc với tư cách là thành viên hoàng gia.

Thông báo ngày 19/2 của Điện Buckingham nêu rõ, Nữ hoàng Elizabeth II đã xác nhận bằng văn bản rằng với việc từ bỏ các công việc của Hoàng gia Anh, việc tiếp tục các trách nhiệm và chức vị trong đời sống của hoàng tộc là không còn phù hợp. Điều này đồng nghĩa với tước các chức vị danh dự trong quân đội và vai trò bảo trợ hoàng gia của Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle.

Cụ thể, Hoàng tử Harry bị tước hết một số chức vị bao gồm cả quân hàm Đại tướng của Thủy quân lục chiến Hoàng gia. Meghan Markle cũng sẽ phải từ bỏ vai trò người bảo trợ của Nhà hát Quốc gia. Ngoài ra, Hoàng tử Harry có thể mất quyền bảo trợ của Liên đoàn Bóng bầu dục.

Quyết định trên của Nữ hoàng Elizabeth II được đưa ra một năm sau khi vợ chồng Hoàng tử Harry quyết định rời bỏ gia tộc ra nước ngoài sống.

Israel: Biến quán bar thành  điểm tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều nước đã tăng cường tiên vaccine ngừa Covid-19 cho người dân. Mới đây, một quán bar ở thủ đô Tel Aviv của Israel đã hợp tác với chính quyền thành phố để biến nơi đây thành một điểm tiêm chủng.

Quán bar Jenia nằm ở thủ đô Tel Aviv đã mở cửa cho khách hàng với dịch vụ mới đó là cung cấp vaccine ngừa Covid-19. Và điểm đặc biệt thu hút mọi người đến đây chính là mỗi người sẽ nhận được một đồ uống không cồn miễn phí.

Chị May Perez - Người dân địa phương chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng đó là một cơ hội thực sự tốt để đến và tiêm vaccine. Tôi không có thời gian và tôi không thể đi đến những nơi khác vì mất thời gian đi lại. Nhưng đến đây rất dễ dàng và tiện lợi vì nó ở ngay cạnh nhà tôi, không gian cũng thật thoải mái."

Israel là quốc gia có tốc độ tiêm chủng nhanh nhất thế giới với hơn 43% dân số được nhận ít nhất một liều vaccine ngừa Covid-19. Và một trong những lý do khiến quốc gia này đạt được thành tựu đó có lẽ nằm ở cả sự sáng tạo của chính người dân.

Chị Yaara Maimon - Người dân địa phương chia sẻ: "Tôi đến đây để tiêm vaccine ngừa Covid-19. Thành phố Tel Aviv đã có một ý tưởng tuyệt vời khi kéo những người đến tiêm vaccine trong một quán bar, và họ còn được phát đồ uống miễn phí. Ai cũng có thể bị mắc bệnh, kể cả người trẻ, nên tôi đã đến đây."

Ngay trong ngày đầu mở cửa, điểm tiêm chủng đặc biệt này đã thu hút một lượng lớn người đến tiêm vaccine.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm