Thứ Năm, 28/03/2024 23:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

HĐBA ủng hộ Li Băng vượt qua những thách thức hiện nay

(ANTV) - Hội đồng bảo an - cơ quan giữ vai trò gìn giữ hòa bình và an ninh thế giới của LHQ - đã có cuộc họp trực tuyến về tình hình Li Băng. Bà Rosemary DiCarlo, Phó Tổng thư ký LHQ phụ trách các vấn đề chính trị, đã báo cáo về việc thực hiện Nghị quyết 1559 của HĐBA về Li Băng trong thời gian qua.

Theo báo cáo, Chính phủ Li Băng đang phải đối mặt với khủng hoảng kinh tế-xã hội sâu sắc và phải triển khai nhiều biện pháp để ứng phó với đại dịch COVID-19. Đáng lo ngại là trong những ngày vừa qua, số ca bệnh mới ở nước này đã tăng mạnh, buộc chính phủ phải một lần nữa dừng các hoạt động trên toàn quốc từ 13-16/5.

Hội đồng Bảo an cho rằng Nghị quyết 1559 cần phải được thực thi đầy đủ, trong đó có việc chấm dứt các hành động xâm phạm chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, độc lập chính trị của Li Băng; triển khai các giải pháp cụ thể trong việc giải giáp các nhóm vũ trang phi nhà nước ở Li Băng; và ủng hộ Chính phủ Li Băng thực thi chủ quyền trên toàn bộ lãnh thổ của mình.

Một tín hiệu tích cực cho thị trường dầu mỏ thế giới khi hai nước lớn trong khai thác dầu là Nga và Ả rập xê út đã đưa ra cam kết mạnh mẽ nhằm ổn định thị trường dầu mỏ, vốn bị xáo trộn vì khủng hoảng nguồn cầu và cuộc chiến giá thời gian vừa qua.

Trong cuộc điện đàm vừa diễn ra, Bộ trưởng Năng lượng Ả rập Xê út Salman bin Abdulaziz và người đồng cấp Nga Alexander Novak cho biết, hai bên đã rà soát lại diễn biến thị trường dầu và đưa ra cam kết mạnh mẽ nhằm đạt mục tiêu ổn định và tái cân bằng thị trường. Tuyên bố cũng ghi nhận những dấu hiệu cải thiện trong các thông số của thị trường và nền kinh tế, bao gồm cả chỉ số tăng trưởng nhu cầu về dầu mỏ.

Trước đó, thị trường dầu thế giới đã bị xáo trộn mạnh, khi một loạt biện pháp phong tỏa mà các chính phủ áp dụng nhằm ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan, đã khiến nhu cầu dầu sụt giảm mạnh, đúng lúc xảy ra cuộc chiến giá dầu giữa các nhà sản xuất lớn là Nga và Ả Rập Xê Út.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm