Thứ Sáu, 19/04/2024 23:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Harry - Meghan vào nhóm 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(ANTV) - Tạp chí Time danh tiếng của Mỹ hàng năm đều công bố danh sách "100 người có ảnh hưởng nhất thế giới", thường vinh danh các chính trị gia, nhà hoạt động, nghệ sĩ. Năm nay, vợ chồng Công tước xứ Sussex Harry và Meghan cũng có tên trong danh sách này.

Sự xuất hiện của Harry và Meghan trong danh sách "100 người ảnh hưởng nhất thế giới" của Time diễn ra sau một năm sóng gió với hai vợ chồng, sau khi họ thông báo rút khỏi hoàng gia Anh.

Cặp đôi đã rời bỏ cuộc sống hoàng gia ở Anh và đang sống trong biệt thự trị giá 14,7 triệu USD gần Los Angeles, Mỹ, cùng với con trai Archie. Tháng này, họ đã ký hợp đồng dài hạn trị giá tới 100 triệu USD với Netflix để sản xuất các chương trình độc quyền cho công ty giải trí trực tuyến này. Việc vợ chồng Harry - Meghan rời hoàng gia được báo chí Anh gọi là "Megxit", thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận Anh.

Bảo tàng Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ sẽ khai trương với triển lãm về Studio Ghibli

Sau vài năm chậm trễ, cuối cùng Bảo tàng Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ sẽ được khai trương vào ngày 30/4/2021 tại thành phố Los Angeles. Để đánh dấu sự ra mắt, bảo tàng sẽ tổ chức một triển lãm ngắn hạn đặc biệt. Sự kiện này tôn vinh sự nghiệp 60 năm của hai sản xuất phim hoạt hình của Studio Ghibli, là ông Studio Ghibli và Hayao Miya-zaki.

Triển lãm sẽ giới thiệu về tầm ảnh hưởng to lớn của hai nhà làm phim hoạt hình lừng danh này với điện ảnh. Sẽ có hơn 300 vật phẩm sẽ được trưng bày, một số trong đó thậm chí chưa bao giờ xuất hiện công khai ngoài phạm vi nước Nhật.

Nhiều bộ phim nổi tiếng toàn cầu và được khán giả hết mực yêu mến sẽ góp mặt trong chương trình triển lãm trải nghiệm. Bên cạnh đó, bảo tàng còn có những góc đặc sắc như nhà hát 1.000 chỗ David Geffen, Cầu thủy tinh Barbra Streisand.

Phát hành sách kỷ lục Guinness thế giới 2021

Mỗi năm, Tổ chức Kỷ lục Guiness thế giới đều cho ra đời một cuốn sách tổng hợp lại những kỷ lục được ghi nhận trong năm đó. Năm nay, sách kỷ lục Guiness 2021 vừa ra mắt tại Anh đã tiết lộ hàng loạt kỷ lục mới.

Frank Faeek Hachem đến từ thị trấn Hamshire, miền Nam nước Anh, với chiều cao khiêm tốn 136,2 cm, đã trở thành tài xế nhỏ nhất thế giới. Anh cho biết không gặp khó khăn gì trong công việc, và chiếc xe cũng không phải thay đổi kết cấu gì.

Cũng đến từ Hamshire là tay đua xe máy kiêm diễn viên đóng thế chuyên nghiệp, Marco George. Anh đã đạt tốc độ kỷ lục 122,59km/h khi vừa lái xe vừa thực hiện động tác trồng cây chuối trên yên xe.

Cậu bé 11 tuổi Eche Chinoso, người Nigeria thì giữ kỷ lục tâng bóng nhiều nhất khi vẫn giữ một trái bóng khác trên đầu. Còn với anh Paul Scardino, một nhà sưu tầm đến từ Mỹ thì các bức tượng Funko Pop dường như là đam mê lớn nhất cuộc đời anh. Anh sở hữu tới 5.306 bức tượng khác nhau.

Con bò nặng hơn 2 tấn ở Tây Ban Nha

Nặng tới hơn 2 tấn và cao 1 mét 9, con bò có tên gọi Potxolo tại thành phố Segovia của Tây Ban Nha được xem là 1 trong những con bò nặng nhất thế giới.

Cái tên Potxolo của con bò trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là dễ thương. Con bò hiện đang được nuôi tại trang trại Terabuy, thành phố Segovia. Mỗi ngày nó ăn khoảng 50 kg thức ăn và uống 70 lít nước.

Chủ trang trại này cho biết, việc nhìn thấy Potxolo lớn lên mỗi ngày là một niềm vui. Để tạo điều kiện cho Potxolo phát triển, ông đã đóng cho nó chuồng rộng hơn 700m2. Mặc dù có kích thước khổng lồ, song Potxolo được cho là sẽ tiếp tục lớn thêm và có thể đạt trọng lượng lên tới 2,4 tấn vào năm sau, qua đó lập kỷ lục con bò nặng nhất thế giới.

Nỗi đau của những người tị nạn qua tranh vẽ

Một nghệ sĩ 42 tuổi người Afghanistan, đã dùng những nét vẽ để thể hiện nỗi đau, và thảm cảnh của những người tị nạn bị mắc kẹt trên đảo Lesbos của Hi Lạp, sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn tại khu trại Moria, khiến hàng chục nghìn người không còn nơi nương tựa.

Khi ngọn lửa gần như nuốt gọn khu trại tị nạn Moria vào tuần trước, hàng nghìn người đã tháo chạy, lâm vào cảnh không nơi trú ẩn, thiếu hệ thống vệ sinh, lương thực và nước sạch.

Anh Ahmad vốn là một giáo viên dạy mỹ thuật tại trại tị nạn Moria. Trận hỏa hoạn đã thiêu rụi mọi dụng cụ vẽ của anh. Và những gì anh có hiện nay, đều do các bạn bè mang tới giúp đỡ.

Bức tranh của anh thể hiện cảnh ngọn lửa khổng lồ bao trùm toàn bộ khu trại, những người lớn bé hoảng loạn chạy thoát thân.

Trại Moria được xây dựng tạm cho khoảng 3.000 người, song thực tế có tới trên 12.000 người tị nạn cư trú. Hiện các đội cứu hộ trên đảo Lesbos đang gấp rút dựng một trại tị nạn khác để làm chỗ ở cho khoảng 9.000 người. Trong khi một số quốc gia Châu Âu đã đồng ý tiếp nhận một số người tị nạn tại đảo này.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm