Thứ Ba, 19/03/2024 13:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Harry lần đầu lên tiếng sau tuyên bố rời hoàng gia

(ANTV) - Trong video đăng trên trang Instagram hôm 16/1, Harry thông báo sự kiện Invictus Games dành cho cựu binh lần thứ 6 sẽ được tổ chức tại Düsseldorf, Đức vào năm 2022, tuy nhiên không đề cập gì tới tuyên bố rút khỏi hoàng gia của vợ chồng anh, vốn đang là tâm điểm chú ý của truyền thông.

Không rõ video này được quay khi nào, nhưng đây là lần đầu tiên Harry xuất hiện trước công chúng, dù chỉ là qua một video trực tuyến, kể từ khi đưa ra tuyên bố gây sốc trên.

Ngày 16/1, Harry đã xuất hiện tại lễ bốc thăm của giải vô địch bóng bầu dục thế giới 2021. Đây có thể là lần cuối cùng anh tham dự các sự kiện với tư cách là một thành viên hoàng gia cấp cao.

Tuần tới, Harry sẽ có một số cuộc gặp ở Anh trước khi bay sang Canada đoàn tụ với vợ con.

Trường học Trung Quốc thưởng thịt lợn cho học sinh giỏi

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, cộng đồng mạng Trung Quốc chia sẻ hình ảnh học sinh giỏi ở một số trường tiểu học được thưởng thịt lợn thay vì tiền mặt, đồ dùng học tập.

Hiệu trưởng trường tiểu học ngoại ô thành phố Thâm Quyến cho biết phần thường này nhằm khuyến khích học sinh phát triển nhân cách và đạt thành tích học tập tốt.

33 học sinh đạt điểm thi loại Giỏi môn tiếng Trung và Toán đã được trao giấy khen và khoảng 600 gram thịt lợn.

Theo hiệu trưởng, đa phần học sinh của trường là những em có hoàn cảnh khó khăn. Việc tặng thịt giúp gia đình các em cảm thấy được quan tâm hơn.

Nghệ nhân Ấn Độ làm bánh 27 tấn dài nhất thế giới

Hàng trăm thợ làm bánh và đầu bếp ở Ấn Độ đã hợp sức để tạo ra chiếc bánh dài 6,5 km và nặng tới 27 tấn, nhằm vượt qua kỷ lục Guinness hiện tại đang do người Trung Quốc nắm giữ.

Sự kiện diễn ra tại thành phố Thrissur ở bang Kerala miền đông nam Ấn Độ. Các thợ làm bánh đã rải hàng tấn chocolate lên chiếc bánh, nằm trên hàng nghìn bộ bàn ăn được xếp cạnh nhau.

Nhiều người đã tụ tập để theo dõi quá trình tiêu tốn rất nhiều nhân công và nguyên liệu này. Sự kiện được tổ chức bởi hiệp hội làm bánh bang Kerala. Người đứng đầu của nhóm, ông Naushad, cho biết Guinness World Records ước tính chiếc bánh của họ dài khoảng 6.500 mét, nhưng xác nhận của họ về độ dài đang được thực hiện một cách chính xác.

Độ dài này vượt xa chiếc bánh đang đạt kỷ lục, được làm ra tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc vào năm 2018, dài 3,2 km.

Lớp tập thể dục miễn phí ở New York

Giao lưu lành mạnh đây chính là mô hình của một lớp tập thể dục miễn phí đang thu hút rất nhiều người dân Newyork Mỹ. Hãy cùng chúng tôi đến thăm lớp tập thú vị này.

11h trưa nhưng không khí tại lớp tập thể dục Shape Up ở quận Bronx hết sức náo nhiệt và vui tươi. Điểm đặc biệt là lớp học này hoàn toàn miễn phí, được tổ chức hàng tuần vào một ngày cố định.

Đến đây, mọi người có thể tập thể dục miễn phí. Lớp học này loại bỏ mọi rào cản. Họ có thể tìm một lớp gần khu phố mình ở, giúp tiết kiệm thời gian và cảm thấy thoải mái.

Điều này khiến việc tập thể dục dễ tiếp cận hơn. Những người tham gia hy vọng mô hình này có thể sớm được nhân rộng ở nhiều nơi trên khắp nước Mỹ.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm