Thứ Sáu, 26/04/2024 20:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hành khách trẻ cải trang thành cụ ông 81 tuổi bay đến Mỹ

(ANTV) - Một người đàn ông 32 tuổi cải trang thành cụ ông 81 tuổi và sử dụng hộ chiếu giả đã bị lật tẩy tại sân bay New Delhi (Ấn Độ) khi đang chuẩn bị làm thủ tục bay đến Mỹ.

Người đàn ông râu tóc bạc phơ mặc bộ quần áo trắng, đội khăn xếp trắng, đi giày đen và ngồi xe lăn đã gây chú ý khi đến trạm kiểm tra an ninh tại sân bay quốc tế Indira Gandhi (Ấn Độ) để làm thủ tục bay tới New York (Mỹ). Hành khách còn cố gắng tỏ ra mình rất yếu và không hợp tác khi được an ninh yêu cầu kiểm tra.

Tuy nhiên, nhân viên an ninh đã nhận thấy một điều kỳ lạ trong khi râu và tóc của người hành khách này bạc trắng nhưng chân tóc lại màu đen.

Sau khi bị thẩm vấn, người đàn ông buộc phải khai nhận với giới chức rằng mình 32 tuổi, và muốn tới Mỹ để tìm việc làm nhưng không xin được thị thực.

Người đàn ông này đã được giao cho cơ quan nhập cư để điều tra thêm.

Ai Cập cho phép du hành bằng khinh khí cầu

Ai Cập vừa quyết định nối lại các chuyến du hành bằng khinh khí cầu ở tỉnh Luxor sau 80 ngày đình chỉ để xem xét lại tiêu chuẩn an toàn.

Trước đó, Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập đã quyết định đình chỉ các chuyến bay bằng khinh khí cầu tại Luxor trong thời gian 80 ngày bắt đầu từ 21/6, sau khi một chiếc khinh khí cầu rơi vào tình trạng mất kiểm soát do thời tiết xấu và buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở một sa mạc gần thị trấn Naga Hammadi.

Sau khi kiểm tra, Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập kêu gọi sử dụng các thiết bị an ninh để đảm bảo an toàn trong các chuyến du hành bằng khinh khí cầu. Bên cạnh đó, các chuyến bay cũng cần phải được định vị bằng GPS từ lúc cất cánh cho đến khi hạ cánh.

Các chuyến du hành bằng khinh khí cầu tại Luxor vào mỗi sáng là điểm nhấn thu hút khách du lịch trải nghiệm khi đến thăm tỉnh này.

Gìn giữ nghề thêu truyền thống ở Romania

Bà Ana và con dâu Cornelia Bodescu, đang sử dụng những kỹ thuật thêu cổ truyền, và họ là một trong số ít người đang cố gắng gìn giữ nghề thêu này ở Romania.

Những hình thêu động vật, hoa lá sinh động như bà Ana và con dâu đang làm, vốn được những người Romania áp dụng trên trang phục từ cách đây hàng thế kỷ.

Những kỹ thuật thêu thủ công này, không chỉ tồn tại ở trong phạm vi ngôi làng nhỏ bé Salva, mà đã được đưa tới những sàn diễn thời trang lớn của thế giới.

Năm 2017, hãng thời trang nổi tiếng Dior tung ra bộ sưu tập Pre-fall 2017 và ngay lập tức, người dân Romania đã phát hiện một số mẫu trong bộ sưu tập giống với trang phục thêu tay truyền thống của họ. Tuy nhiên, hãng đã không thừa nhận những mẫu của mình lấy ý tưởng từ người Romania.

Và cộng đồng người Romania đã tạo ra hẳn một thương hiệu thời trang mới mang tên Bihor Couture, chuyên bán những mẫu trang phục truyền thống để cạnh tranh với chính Dior với mong muốn nghề thủ công của mình được thế giới biết đến.

Bồn cầu bằng vàng trị giá 5 triệu USD bị đánh cắp

Một băng trộm đã đột nhập Cung điện Blenheim của Anh và lấy cắp một bồn cầu bằng vàng trị giá hơn 5 triệu USD (116 tỉ đồng) đang trưng bày tại một cuộc triển lãm.

Chiếc toilet vàng hoạt động bình thường, là một phần trong triển lãm của nghệ sĩ người Ý Maurizio Cattelan. Vụ mất cắp đã gây thiệt hại đáng kể và tình trạng ngập lụt vì bồn cầu được gắn trực tiếp vào tòa nhà.

Nghệ sĩ này định giá chiếc bồn cầu vàng mang tên “Mỹ” hơn 5 triệu USD.

Bồn cầu bằng vàng này từng được trưng bày tại bảo tàng Guggenheim ở New York, Mỹ và có thể đã được hơn 100.000 du khách sử dụng.

Hiện, một người đàn ông 66 tuổi đã bị bắt vì liên quan vụ trộm.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm