Thứ Sáu, 29/03/2024 12:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàng trăm người Mỹ nhiễm chủng nấm kháng thuốc nguy hiểm

(ANTV) - Theo truyền thông địa phương, Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) mới đây cho biết: gần 600 người trên khắp nước này đã nhiễm một chủng nấm kháng thuốc nguy hiểm có tên Cendida Auris.

Theo Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ CDC, nấm Candida Auris có thể gây chết người và đặc biệt dễ xâm nhập vào cơ thể những người có hệ thống miễn dịch yếu.

Chủng nấm này được phát hiện ở Mỹ lần đầu tiên năm 2013. Các chuyên gia cho biết nấm Cendida Auris là chủng “gần như kháng các loại thuốc và rất khó phát hiện”.

Tính tới cuối tháng 2, đã có tổng số 587 trường hợp nhiễm nấm ở các bang của Mỹ. Cũng theo CDC, triệu chứng nhiễm nấm này khó phát hiện bởi bệnh nhân thường nhiễm khi đang bị ốm nên chỉ có làm xét nghiệm mới có thể phát hiện được là đã nhiễm nấm.

Sao Hollywood nhận tội chạy trường cho con

Trong vụ bê bối gian lận tuyển sinh vào các trường đại học danh tiếng ở Mỹ, 13 trong số 50  phụ huynh giàu có, bao gồm cả sao Hollywood , đã nhận tội hối lộ và các tội danh lừa đảo khác.

Nữ diễn viên Felicity Huffman, nổi tiếng trong loạt phim truyền hình "những bà nội trợ kiểu Mỹ", đã nhận tội chi 15.000 USD để con gái có thêm thời gian cho bài thi SAT.Tại tòa, sao Hollywood cho biết con gái bà hoàn toàn không biết gì về những hành động này và bà cảm thấy xấu hổ với con và cả xã hội.

Theo thỏa thuận về việc nhận tội, các công tố viên đồng ý đề nghị án tù ở "mức thấp", từ 4 đến 10 tháng, đối với nữ diễn viên. Bà cũng đồng ý nộp phạt và bồi thường 20.000 USD.

12 phụ huynh khác cũng đã nhận tội. Tuy nhiên, một số đối tượng khác vẫn chưa bị xử lý, trong đó có nữ diễn viên Lori Loughlin - người bị cáo buộc đồng ý chi 500.000 USD để hai con gái có cơ hội vào Đại học Nam Carolina.

Hàn Quốc miễn học phí cho giáo dục phổ thông  

Hàn Quốc sẽ miễn học phí hoàn toàn cho các bậc giáo dục phổ thông từ năm 2021. Chính sách này sẽ giúp toàn dân được đi học mà không lo đến học phí.

Trong cuộc họp ngày 9/4, Văn phòng tổng thống, Chính phủ và đảng Dân chủ (DP) cầm quyền của Hàn Quốc đã nhất trí một lộ trình miễn học phí, hướng tới miễn học phí hoàn toàn cho học sinh trung học ở nước này từ năm 2021.

Giới chức Hàn Quốc hy vọng việc miễn học phí toàn toàn sẽ giúp đảm bảo quyền lợi của người dân nước này được đi học và giúp các gia đình Hàn Quốc giảm gánh nặng do chi phí giáo dục.

Theo Thứ trưởng Tài chính Hàn Quốc Koo Yoon-cheol, chính sách miễn học phí sẽ giúp mỗi gia đình có một con học bậc trung học tiết kiệm được khoảng 1,58 triệu won (1.400 USD)/năm.

Nhật Bản sẽ phát hành tiền giấy mẫu mới

Theo hãng thông tấn Kyodo, Nhật Bản dự định giới thiệu các mẫu tiền giấy mới mệnh giá 10.000 yên, 5.000 yên và 1.000 yên được bổ sung các đặc tính chống tiền giả tiên tiến. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2004, tiền giấy các mệnh giá này được thiết kế lại

Trên các mẫu tiền mới nói trên lần lượt in hình nhà công nghiệp nổi danh Eiichi Shibusawa người thành lập ngân hàng hiện đại đầu tiên tại Nhật Bản có tên là Ngân hàng Quốc gia đầu tiên, hiện là Ngân hàng Mizuho.

Nhà giáo dục Umeko Tsuda và bác sĩ - nhà vi khuẩn học Shibasaburo Kitasato - được biết đến là một chuyên gia nổi tiếng đã giúp khám phá ra phương pháp ngăn ngừa bệnh uốn ván, bạch hầu cùng thời gian với bác sỹ Alexandre Yersin của Pháp và ông Kitasato cũng là người phát hiện ra căn nguyên gây bệnh dịch hạch.

Bia trứng Hà Nội lên sóng truyền thông quốc tế

Sau cà phê trứng, bia trứng tiếp tục là món đồ uống độc đáo thu hút thực khách. Hãng thông tấn AFP của Pháp đã giới thiệu thức uống độc đáo này ở Hà Nội.

Theo AFP, món bia trứng là sự hòa quyện của trứng đánh bông với bia, thêm chút bơ để vị thêm ngậy là thức uống mới lạ thu hút thực khách.

Công thức bia trứng của cà phê Giảng, Hà Nội có từ năm 1946 với hy vọng món đồ uống giá rẻ này có thể thay thế cappuccino, thức uống đất tiền dành cho những vị khách có thói quen uống cà phê với sữa đặc pha chế cùng nhiều nguyên liệu khác.

Không chỉ dừng lại ở cà phê và bia trứng, ông Hòa còn phát triển thực đơn quán khi dùng trứng pha với rượu, trà xanh, chocolate và thậm chí cả các đồ uống có ga.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm