Thứ Sáu, 29/03/2024 22:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàng trăm con sông trên thế giới nhiễm kháng sinh nặng

(ANTV) - Theo nghiên cứu được công bố trong hội thảo diễn ra tại thủ đô Helsinki của Phần Lan, hàng trăm con sông trên thế giới đang bị ô nhiễm kháng sinh nặng, kéo theo đó là nguy cơ vi khuẩn ở môi trường này phát triển khả năng kháng thuốc nguy hiểm.

Các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu thí nghiệm tại 711 địa điểm ở 72 quốc gia, và tìm thấy kháng sinh ở 65% trong số những mẫu nước này.

Trong 111 địa điểm, nồng độ kháng sinh vượt quá mức cho phép, với trường hợp nặng nhất là 300 lần giới hạn an toàn. 8% số sông ngòi ở châu Âu trong nghiên cứu có mức kháng sinh cao hơn cho phép.

Nguyên nhân chính của tình trạng này được cho là do nước thải và chất thải không được xử lý hợp lý bị xả thẳng ra sông. Nhóm nghiên cứu đang lên kế hoạch đánh giá tác động môi trường của ô nhiễm kháng sinh với sinh vật ở các con sông, bao gồm cá, các loài không xương sống và tảo.

Anh: Thú vị cuộc thi đuổi theo phomai

Lễ hội đuổi theo phô mai là một trong những lễ hội độc đáo có nguồn gốc từ lâu đời của nước Anh. lễ hội này đã trở thành lễ hội truyền thống nước Anh, một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người dân ở đây. Cuộc thi được tổ chức trên đồi Cooper Hill ở Gloucester, Anh, ban tổ chức thả một miếng phomai tròn từ đỉnh đồi xuống. Các đối thủ sẽ thi tài lăn lộn để bắt được miếng phomai.

Theo đó, tiếng còi báo hiệu bắt đầu, phô mai trong thùng sẽ được thả xuống đỉnh đồi và những người tham gia sẽ thi tài lăn lộn để bắt được miếng phomai. Người chiến thắng là người chộp được miếng phomai trước khi nó lăn xuống chân đồi.

Cuộc chiến giành lấy phô mai khá là quyết liệt và có phần nguy hiểm, vì hàng trăm người lao vào để đuổi bắt một viên phô mai với địa hình dốc và phần thưởng cho người chiến thắng cũng chính là miếng phomai đó. Lễ hội đuổi theo phô mai thu hút được đông đảo khách du lịch và người dân đến tham gia.

Bí quyết chiến thắng cuộc thi đánh vần tại Mỹ

Đâu là bí quyết đã giành chiến thắng trong cuộc thi đánh vần danh tiếng Scripps National Spelling Bee 2019, với 11 triệu thí sinh đến từ 50 bang và vùng lãnh thổ của nước Mỹ cùng 6 quốc gia khác... Đó chính là tính kỉ luật, sự kiên nhẫn và chấp nhận hi sinh thú vui thường nhật.

Sau nhiều vòng loại, chỉ còn 600 thí sinh trong độ tuổi từ 7 đến 15 tham gia cuộc thi tranh tài ở khả năng sử dụng từ vựng và ngôn ngữ tiếng Anh, kéo dài trong 3 ngày tại bang Maryland.

Theo chia sẻ của hầu hết các thí sinh, mỗi ngày các em đều dành 4 đến 6 giờ để tập đánh vần. Một số sử dụng từ điển để tra cứu những từ hiếm, trong khi một số khác tra cứu trên mạng.

Bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức nền, một yếu tố nữa giúp các thí sinh tiến gần hơn tới danh hiệu vô địch, đó là phải giữ bình tĩnh trước áp lực sân khấu.

Phần thưởng cho giải nhất cuộc thi năm nay lên tới 50.000 USD. Đây là số tiền thưởng lớn nhất kể từ khi cuộc thi này được tổ chức từ năm 1925 đến nay.

Khai mạc giải lướt ván thế giới tại Pháp

Giải lướt ván thế giới thường niên đã được khai mạc tại bãi biển Biarritiz, miền Đông Nam nước Pháp.

Những vận động viên lướt ván từ khắp nơi trên thế giới đã đổ về Pháp để tham gia giải lướt ván thế giới thường niên. Bãi biển Biarritz ở Đông Bắc nước Pháp trong dịp này đã biến thành thiên đường cho những vận động viên lướt ván.

Đối với các vận động viên, đây là dịp để họ phô diễn hết những kĩ năng điêu luyện trong bộ môn thể thao mạo hiểm này. Giải vô địch lướt ván quy tụ những kĩ năng cổ điển và cả hiện đại của những vận động viên lướt ván.

Na Uy sử dụng cá thay thế nhiên liệu chạy tàu

Trong nỗ lực tìm kiếm các loại nhiên liệu mới thay thế năng lượng hóa thạch, từ đó giảm ô nhiễm môi trường, mới đây, một hãng tàu tại Na Uy cho biết, sẽ bắt đầu sử dụng nhiên liệu khí sinh học làm từ cá chết, thức ăn thừa và rác thải hữu cơ để cung cấp năng lượng cho các tàu du lịch của mình.

Hãng tàu Hurtigruten của Na Uy cho biết đã bắt đầu trang bị hệ thống xử lý cá chết, thức ăn thừa và rác thải hữu cơ thành nhiên liệu sinh học thay thế nhiên liệu hóa thạch cho ít nhất 6 trong 17 tàu du lịch của hãng.

Dự kiến, các tàu trang bị hệ thống nhiên liệu sinh học từ cá chết và rác thải hữu cơ của hãng sẽ vận hành vào đầu năm 2020. Ngoài ra, các tàu này cũng được trang bị các khối pin lớn có khả năng tích trữ năng lượng sạch.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm