Thứ hai, ngày 26/10/2020 - 11:55 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 20:53, Chủ Nhật, 27/08/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hàng “không nhãn mác” lên ngôi ở Mỹ

(ANTV) - “Brandless - Không nhãn mác” - Ý tưởng gây chú ý thời gian qua của hai doanh nhân người Mỹ Tina Sharkey và Ido Leffler, là cửa hàng bán sản phẩm chất lượng tốt nhưng giảm được các chi phí nhãn hiệu đắt đỏ vô lý.

Ý tưởng kinh doanh này đã ngay lập tức đón nhận sự hưởng ứng của nhiều người tiêu dùng trên toàn nước Mỹ.

Brandless - là cửa hàng và trang mạng bán lẻ các mặt hàng không có nhãn mác, chủ yếu bán nhu yếu phẩm như thức ăn đóng gói, bộ dao bếp và sản phẩm làm đẹp. Các mặt hàng được đóng gói sử dụng bao bì đơn giản chỉ chứa một nhãn màu trắng có thông tin sản phẩm. Mỗi món giá chỉ 3 USD.

Cô Tina Sharkey – Chủ thương hiệu Brandless cho hay: “Mọi người tiêu dùng xứng đáng có được thứ tốt hơn nhưng tốn ít tiền hơn. Hàng được Brandless bán ra với giá rẻ do tiết kiệm được số tiền lớn từ bao bì và quảng cáo.”

Bằng việc mua các sản phẩm không phải hàng hiệu, người tiêu dùng có thể tiết kiệm 40% chi phí cho những sản phẩm cùng chất lượng.

Để tiết kiệm chi phí, các sản phẩm được đặt hàng tại các nhà máy độc lập, rồi chuyển thẳng đến các trung tâm phân phối. Tiêu chí chất lượng cũng rất nghiêm ngặt khi tất cả các sản phẩm là phải hữu cơ tự nhiên, không sử dụng công nghệ biến đổi gen, không chứa hàm lượng đường cao, thân thiện với môi trường và có thể ăn chay.

Trong khi các nhãn hiệu lớn hay “dụ” khách bằng cụm từ “ít béo”, “ít đường”, “giàu canxi” hay “thân thiện với môi trường”, Brandless cho phép người dùng tự chọn cho mình giá trị nào đối với họ là quan trọng nhất bằng việc viết tất cả các thông tin về sản phẩm lên bao bì để người dùng có thể tự quyết định.

Anh Ido Leffler – Đồng sở hữu thương hiệu Brandless nhấn mạnh: “Chúng tôi không chống lại các thương hiệu lớn, chúng tôi chỉ đang cho mọi người thấy một nhãn hàng thật sự nên là như thế nào.”

Ý tưởng của cô Sharkey và anh Leffler được không ít người hưởng ứng. Công ty đã gọi vốn được 50 triệu USD từ các nhà đầu tư trước ngày trang web của công ty được đưa vào hoạt động vào tháng 7-2017.

Anh và EU vẫn bất đồng trước vòng đàm phán mới về Brexit

Chỉ còn 1 ngày nữa, Anh và Liên minh châu Âu (EU) sẽ bước vào vòng đàm phán thứ 3 về việc Anh rời EU, còn gọi là Brexit. Tuy nhiên, ngay trước thềm vòng đàm phán, giữa hai bên vẫn tồn tại một khoảng cách lớn do bất đồng trong các vấn đề chủ chốt, bao gồm quyền công dân, các hóa đơn tài chính cũng như biên giới tương lai của CH Ireland.

Nguồn tin từ giới chức cấp cao EU cho biết sau 2 vòng đàm phán đầu tiên, đến nay, các cuộc thảo luận vẫn chưa đem đến đột phá nào, và giữa hai bên đang tồn lại một khoảng cách lớn.

Vòng đàm phán về Brexit thứ ba diễn ra trong 4 ngày, bắt đầu từ chiều 28/8 tại Brussels, dự kiến sẽ được khởi động giống 2 vòng đầu với cuộc gặp của hai trưởng đoàn đàm phán, phía EU là ông Michel Barnier và phía Anh là Bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit, ông David Davis.

Các bên sẽ thảo luận chủ yếu về 3 vấn đề ưu tiên theo quan điểm của EU, bao gồm: quyền của các công dân châu Âu sinh sống và làm việc tại Anh, thanh toán các hóa đơn tài chính Brexit và biên giới tương lai giữa Ireland và tỉnh Bắc Ireland của Anh.

Phía EU nhiều lần khẳng định phải đạt được các tiến bộ đầy đủ trên cả 3 chủ đề trên thì 27 nước EU mới chấp nhận thảo luận về hiệp định tự do thương mại tương lai với Anh sau khi nước này rời EU, dự kiến vào tháng 3/2019.

BT
Thăm dò khán giả