Thứ Bảy, 20/04/2024 08:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc và Mỹ ký thỏa thuận chia sẻ chi phí quân sự

(ANTV) - Hàn Quốc và Mỹ, ngày 8/3 đã ký thỏa thuận chia sẻ chi phí quân sự. Theo đó, Hàn Quốc tăng đóng góp tài chính cho triển khai quân đội Mỹ tại quốc gia này.

Lễ ký kết diễn ra tại thủ đô Seoul giữa Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kang Kyung-wha và Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Harry Harris. Hiện thỏa thuận này vẫn cần Quốc hội Hàn Quốc thông qua.

Sau nhiều vòng đàm phán thất bại, người đứng đầu đoàn đàm phán hai nước tháng trước đã nhất trí Hàn Quốc phải trả 924 triệu USD cho sự hiện diện của quân đội Mỹ trong năm 2019, tăng so với mức 830 triệu USD vào năm 2018.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó đã nhiều lần gây sức ép lên Seoul cần phải tăng chia sẻ chi phí quân sự. Điều này làm gia tăng lo ngại tại Hàn Quốc rằng Mỹ có thể rút một phần trong tổng 28.500 binh lính Mỹ đang đóng quân tại Hàn Quốc.

Bộ Ngoại giao Pháp bị phạt 450.000 euro do có ít phụ nữ ở các chức vụ quan trọng

Chính phủ Pháp đã phạt Bộ Ngoại giao nước này 450.000 Euro vì bổ nhiệm không đủ số phụ nữ vào các chức vụ cấp cao tại bộ này trong năm 2017.

Theo đạo luật có hiệu lực từ năm 2012 về bình đẳng giới, tại các chức vụ cao trong các cơ quan nhà nước, cũng như các công ty và tập đoàn lớn, cần phải có ít nhất 40% phụ nữ. Năm 2017, tỷ lệ này của Bộ Ngoại giao Pháp chỉ đạt 29%. Khoản tiền phạt do tòa án ấn định là 90.000 euro cho mỗi một trong 5 vị trí còn thiếu theo hạn ngạch được quy định.

Đại diện Bộ Ngoại giao Pháp cho biết, Bộ này sau đó đã nỗ lực trong năm 2018 nhằm cải thiện số vị trí lãnh đạo là nữ và tỷ lệ trên đã đạt 39%. Trước đó, Bộ Kinh tế và Tài chính Pháp cũng từng bị phạt 1,7 triệu euro do không đạt chỉ tiêu này.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm