Thứ Sáu, 29/03/2024 14:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc triển khai dịch vụ wifi xe buýt miễn phí

(ANTV) - Bộ Khoa học và Cộng nghệ Thông tin-Truyền thông Hàn Quốc (MSIT) cho biết nước này vừa hoàn thành việc thiết lập mạng wifi miễn phí trên hơn 35.000 xe buýt nội đô trên toàn quốc nhằm giúp người dân tiếp cận thông tin dễ dàng và giảm chi phí liên lạc. Qua đó, đưa Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai dịch vụ wifi xe buýt miễn phí ở quy mô toàn quốc.

Dự án đã được triển khai từ năm 2018 và đã hoàn thành dự án vào tháng 10 vừa qua. Số liệu thống kê sơ bộ cho thấy số lượt sử dụng mạng wifi miễn phí trên xe buýt ở Hàn Quốc đạt 420 triệu lượt (từ tháng 5/2019 đến tháng 10/2020). Hiện tại, các dịch vụ wifi miễn phí đã được MSIT phối hợp các nhà mạng triển khai lắp đặt ở những nơi công cộng như ga tàu điện ngầm, công viên và những trung tâm mua sắm lớn.

Mạng wifi miễn phí có thể giảm bớt gánh nặng tài chính cho những người gặp khó khăn về tài chính khi sử dụng các gói dữ liệu không giới hạn đắt tiền. Theo ước tính sơ bộ, lợi ích kinh tế do hệ thống wifi miễn phí trên xe buýt mang lại trong 3 năm tới có thể lên tới 220 tỷ won (21,4 triệu USD).

London: Xe trượt điện lên ngôi trong mùa phong tỏa

Khi xe buýt và tàu điện ngầm đang dần bị người dân thủ đô London, Anh xa lánh bởi nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao, một loại phương tiện di chuyển khác đang dần thay thế những phương tiện giao thông công cộng. Đó chính là những chiếc xe trượt điện.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm