Thứ Sáu, 29/03/2024 22:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc điều tra về vi phạm quy tắc phòng dịch

(ANTV) - Chính phủ Hàn Quốc thông báo, có hơn 1.000 người đang bị cảnh sát điều tra do nghi vi phạm các quy định về kiểm soát và phòng chống dịch Covid-19 tại nước này.

Theo thông báo, cảnh sát đang điều tra các trường hợp có liên quan tới 1.071 người nghi vi phạm các quy định. Trong đó, có gần một nửa bị nghi vi phạm các quy định về tự cách ly, trong khi có gần 40% số người bị nghi không chấp nhận việc báo cáo giám sát và khoảng 10% số người bị nghi vi phạm quy định về cấm tụ tập. Hiện có 10 người trong tổng số những người đang ở diện tình nghi đã bị bắt giữ chính thức.

Tình trạng không tuân thủ cách ly của một bộ phận người dân đang dần trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với giới chức Hàn Quốc, trong bối cảnh nhiều thành phố lớn khác ở Hàn Quốc đang thông báo xuất hiện thêm các ổ lây nhiễm mới. Trước tình hình trên, giới chức y tế nước này đang cân nhắc tái áp đặt các biện pháp phong tỏa trên tòa quốc.

Paris chuẩn bị tuần lễ thời trang "ảo"

Cho dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Tuần lễ thời trang Paris, Pháp năm nay vẫn diễn ra. Tuy nhiên, năm nay giới yêu thời trang sẽ được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập theo hình thức hoàn toàn mới - trình diễn các show thời trang trực tuyến.

Khác với mọi năm, các khách sạn tại Paris cũng vắng bóng các tín đồ thời trang. Các sảnh chính cũng không còn được trang hoàng lộng lẫy thành các sàn diễn thời trang như thông lệ.

Năm nay, các nhà thiết kế của hàng loạt thương hiệu đình đám từ Christian Dior tới Chanel hay Valentino lại đang gấp rút chuẩn bị cho các bộ sưu tập và các show diễn thời trang trực tuyến sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/7 tới. Không quá ồn ào và hào nhoáng, các show diễn trực tuyến cũng hứa hẹn mang lại cho các nhà thiết kế, người mẫu, giới phê bình và các tín đồ thời trang những trải nghiệm mới mẻ về một đời sống thời trang hoàn toàn khác lạ. Dự kiến, các show diễn thời trang truyền thống sẽ trở lại Paris trong tháng 9 tới.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa công bố số liệu thống kê cho thấy trong 24 giờ tính đến tối 4/7, toàn thế giới ghi nhận thêm tổng cộng hơn 200.000 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Theo WHO, đây là số ca mắc mới trong ngày trên toàn thế giới cao nhất từng được ghi nhận kể từ khi dịch bệnh khởi phát tại Trung Quốc hồi cuối năm 2019.

Cụ thể, WHO cho biết, trong ngày 4/7, châu Mỹ ghi nhận số ca mắc mới cao nhất thế giới với tổng cộng gần 130.000 ca trên toàn khu vực. Trong đó, gần một nửa số ca tập trung ở Mỹ và Brazil. Tiếp đến là khu vực Châu Á với tổng cộng hơn 53.000 ca mắc mới được ghi nhận trong 24 giờ qua.

Trong đó Philippies và Ấn Độ có số ca nhiễm trong ngày cao nhất lần lượt là gần 1500 và hơn 24.000 trường hợp.

Nam Phi hiện là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 tại khu vực châu Phi. Trong 24 giờ qua nước này có thêm 74 ca tử vong và hơn 10.000 ca nhiễm mới. Như vậy, tính đến nay, đại dịch đã cướp đi sinh mạng của hơn 3.000 người tại Nam Phi.

Thủ tướng New Zealand khởi động tranh cử

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern ngày 5/7 đã phát động chiến dịch tranh cử của Công đảng do bà lãnh đạo, với cam kết tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và tạo ra nhiều việc làm hơn trong bối cảnh nguy cơ suy thoái kinh tế nghiêm trọng đang hiện hữu.

Trong chiến dịch vận động tranh cử, bà Ardern tuyên bố sẽ gia hạn cơ chế cho vay không lãi suất trong vòng 1 năm đối với các doanh nghiệp nhỏ, dự kiến hết hạn trong tháng này, đến cuối năm, đồng thời tạo ra thêm nhiều việc làm trong lĩnh vực môi trường và cơ sở hạ tầng theo một kế hoạch đã được thông báo trước đó.

Công đảng, đảng lãnh đạo trong liên minh cầm quyền với đảng Xanh và đảng New Zealand trước tiên, sẽ cạnh tranh với đảng Dân tộc trong cuộc tổng tuyển cử vào ngày 19/9 sắp tới. Nếu đến ngày tổng tuyển cử, tỷ lệ ủng hộ Thủ tướng Ardern vẫn cao như hiện nay, Công đảng có thể tự lãnh đạo chính phủ mà không cần liên minh.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm