Thứ Sáu, 29/03/2024 06:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc bắt giữ 2 Phó chủ tịch Samsung Electronics

(ANTV) - Tòa án quận trung tâm Seoul của Hàn Quốc đã phê chuẩn lệnh bắt giữ 2 phó chủ tịch của công ty Samsung Electronics liên quan vụ gian lận kế toán của công ty trực thuộc là Samsung BioLogics.

Theo hãng thông tấn Yonhap, hai phó chủ tịch Samsung Electronics nói trên bị cáo buộc đã chỉ đạo cấp dưới ngụy tạo và hủy bằng chứng gian lận kế toán liên quan công ty dược phẩm Samsung BioLogics.

Danh tính của hai nhân vật này không được tiết lộ.

Cùng ngày, tòa án trên bác lệnh bắt giữ Giám đốc điều hành Samsung BioLogics Kim Tae-han vì cho rằng chưa đủ bằng chứng thuyết phục về vai trò của ông này trong vụ hủy bằng chứng kế toán hồi năm 2015.

Samsung BioLogics là công ty lớn thứ ba thế giới trên thị trường xuất thuốc theo hợp đồng và là một trong 10 công ty có giá trị nhất Hàn Quốc.

Tháng 11 năm ngoái, Ủy ban dịch vụ tài chính Seoul (FSC) cho rằng Samsung BioLogics, có trụ sở tại Incheon, đã vi phạm các quy định kế toán trong năm 2015 khi công ty này thổi phồng giá trị của một công ty con là Samsung Bioepis tại thời điểm một năm trước đợt chào bán chứng khoán đầu tiên (IPO) năm 2016.

Libya: Giao tranh tiếp tục diễn ra ác liệt ở thủ đô Tripoli

Các cuộc trao tranh giữa các lực lượng ở miền Đông và miền Tây Libya tiếp tục diễn ra rất quyết liệt khi các lực lượng miền Đông đạt được bước tiến mới nhằm chọc thục phòng tuyến của lực lượng miền Tây để tiến sâu vào trung tâm thủ đô Tripoli, nơi vốn do Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya (GNA) được quốc tế công nhận kiểm soát.

Theo một số người dân ở Tripoli, lực lượng tự xưng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) của Tướng Khalifa Haftar đã đạt bước tiến mới vào sáng cùng ngày khi cố gắng tiến về phía một tuyến đường từ sân bay cũ nằm ở khu vực phía Nam Tripoli để hướng về phía trung tâm thành phố.

Trong khi đó, một nguồn tin khác cho hay các lực lượng trung thành với GNA cùng ngày đã triển khai một cuộc phản công nhằm vào các tay súng của LNA. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh các cuộc giao tranh giữa hai bên nhằm giành quyền kiểm soát thành phố đang bị vây hãm này đang diễn ra vô cùng quyết liệt, và hiện vẫn “bất phân thắng bại”.

Theo Liên hợp quốc, các cuộc giao tranh nhằm giành quyền kiểm soát Tripoli tính đến nay đã khiến ít nhất 510 người thiệt mạng, khoảng 75.000 người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm