Thứ Bảy, 27/04/2024 01:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc bắt đầu bỏ phiếu sớm bầu Quốc hội khóa 21

(ANTV) - Ngày 10/4, Hàn Quốc chính thức bắt đầu đợt bỏ phiếu sớm bầu Quốc hội khóa 21 tại hơn 3.500 điểm bỏ phiếu trên cả nước trong bối cảnh biện pháp giãn cách xã hội, chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục được duy trì cho đến ngày 19/4 tới.

Ủy ban Bầu cử Quốc gia Hàn Quốc (NEC) cho biết, các cử tri đủ tư cách có thể đi bỏ phiếu trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 18 giờ cùng ngày (giờ địa phương) trong hai ngày liên tiếp 10 và 11/4 tới. Cử tri đủ điều kiện muốn tham gia bỏ phiếu sớm chỉ cần mang theo thẻ cư trú, bằng lái xe hoặc hộ chiếu.

Trước những lo ngại về nguy cơ lây nhiễm ở các điểm bỏ phiếu, NEC cho biết sẽ ưu tiên cao độ cho vấn đề an toàn của cử tri bằng cách tăng cường các biện pháp chống lây nhiễm, bắt đầu bằng việc yêu cầu cử tri phải đeo khẩu trang và găng tay khi tham gia bỏ phiếu. Tại cửa ra vào, cử tri sẽ được kiểm tra thân nhiệt trong khi vẫn phải giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi xếp hàng làm thủ tục. Những cử tri có thân nhiệt trên 37,5 độ C hoặc có dấu hiệu về bệnh hô hấp sẽ được đưa đến các điểm bỏ phiếu riêng nhằm tránh lây nhiễm sang người khác.

Tất cả các điểm bỏ phiếu sẽ được khử trùng ngay sau ngày bỏ phiếu sớm đầu tiên kết thúc. Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng đang xem xét để tạo điều kiện cho khoảng 75.000 cử tri đang phải tự cách ly tại nhà có thể tham gia bỏ phiếu.

Đối với những người nhiễm bệnh, sẽ được bỏ phiếu vào một khoảng thời gian riêng (có thể 30 phút trước thời điểm đóng cửa (18 giờ hàng ngày) hoặc kéo dài thời gian bỏ phiếu thêm 30 phút cho tới 18 giờ 30)./.

OPEC sẽ cắt giảm 10 triệu thùng dầu/ngày

Cuộc họp giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh vừa kết thúc với thỏa thuận giảm sản lượng kỷ lục 10 triệu thùng dầu mỗi ngày trong tháng 5 và tháng 6. Tất cả các nước thành viên sẽ giảm sản xuất 23%. Ả rập xê út và Nga mỗi nước giảm 2,5 triệu thùng một ngày. Con số này của Iraq là 1 triệu.

Thỏa thuận được chốt sau khi các nước sản xuất dầu của thế giới tổ chức buổi họp bất thường nhằm bàn về chính sách sản lượng trong bối cảnh giá dầu thô đang giảm.

Theo Reuters, nhóm sẽ cắt giảm sản lượng 10 triệu thùng/ngày trong tháng 5 và tháng 6/2020, 8 triệu thùng dầu/ngày từ tháng 7 cho đến hết năm nay và 6 triệu thùng dầu/ngày từ tháng 1/2021 và sẽ tiếp tục làm việc này đến tháng 4/2022.

Thỏa thuận trên không có liên quan đến những nước ngoài OPEC+, chủ yếu sẽ là Ả rập xê út và Nga thu hẹp quy mô sản xuất. Nhóm này đã kêu gọi một số nhà sản xuất khác ví như Mỹ giảm sản lượng thêm 5 triệu thùng/ngày./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm