Thứ Sáu, 29/03/2024 00:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc - ASEAN nhất trí hợp tác về phi hạt nhân hóa Triều Tiên

(ANTV) - Hàn Quốc và ASEAN nhất trí ủng hộ phi hạt nhân hóa hoàn toàn vì hòa bình bền vững trên bán đảo Triều Tiên. Cam kết được đưa ra khi hai bên thông qua "Tuyên bố Tầm nhìn chung vì hòa bình, thịnh vượng và đối tác” tại Hội nghị Cấp cao ASEAN-Hàn Quốc diễn ra tại thành phố Busan của Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi họp báo chung sau hội nghị, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh những vấn đề hai bên đã nhất trí để thúc đẩy hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết: "ASEAN quyết định hợp tác cùng nhau vì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên, thông qua  các cơ quan tham vấn khu vực do ASEAN dẫn dắt, như các diễn đàn để đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn và hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên. Đặc biệt chúng tôi cũng thảo luận kế hoạch của chính phủ biến Khu vực phi quân sự (DMZ) chia cắt hai miền Triều Tiên thành vùng hòa bình quốc tế và thảo luận chi tiết hơn các biện pháp như văn phòng liên lạc chung"

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan Ocha cũng khẳng định, ASEAN ủng hộ sáng kiến của Hàn Quốc trong việc thúc đẩy hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và nhấn mạnh những nỗ lực của ASEAN đóng góp vào hòa bình và ổn định trong khu vực.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan Ocha cho biết: "ASEAN hài lòng với tầm nhìn và tham vọng của Tổng thống Hàn Quốc nhằm phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên. Tôi hy vọng rằng các nước sẽ tuân thủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và các qui tắc khác. ASEAN sẵn sàng tham gia các cuộc gặp, đặc biệt là diễn đàn ARF nhằm tạo thuận lợi cho các cuộc đối thoại giúp tăng cường ổn định và hòa bình tại châu Á Thái Bình Dương"

Trong tuyên bố tầm nhìn chung, hai bên cũng cam kết hướng tới đảm bảo an toàn, an ninh và tự do hàng hải cũng như thúc đẩy các giải pháp hòa bình để giải quyết các tranh chấp phù hợp luật quốc tế, bao gồm Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982. Hàn Quốc và ASEAN cũng cam kết đưa ra các bước đi nhằm thúc đẩy hợp tác văn hóa, xã hội và kinh tế chiến lược, cũng như sự phối hợp trong các vấn đề môi trường và phát triển bền vững./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm