Thứ Sáu, 19/04/2024 08:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hạ viện Anh thông qua kế hoạch tổng tuyển cử sớm vào 12/12

(ANTV) - Tối 29/10 (theo giờ địa phương), Hạ viện Anh đã bỏ phiếu thông qua kế hoạch của Thủ tướng Boris Johnson về việc tổ chức một cuộc tổng tuyển cử sớm vào ngày 12/12 với kết quả 438 phiếu thuận và 20 phiếu chống. Đạo luật này sẽ được đệ trình lên Thượng viện Anh để xem xét.

Dự báo, với kết quả số phiếu nhất trí cao như trên, khả năng Thượng viện tán thành đề xuất của ông Johnson sẽ là rất lớn. Trước đó cùng ngày, các nghị sỹ Anh đã thông qua giai đoạn phê chuẩn đầu tiên của một dự luật kêu gọi tổ chức một cuộc bầu cử sớm trên toàn quốc, ám chỉ đến việc đang có sự ủng hộ rất lớn đối với dự luật này khi nó tiến đến giai đoạn cuối cùng ở Hạ viện.

Liên quan đến vấn đề Brexit, ngày 29/10, Chủ tịch Hội đồng châu Âu sắp mãn nhiệm Donald Tusk tái khẳng định Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức phê chuẩn quyết định gia hạn Anh rời khỏi EU, hay còn gọi là Brexit, đến cuối tháng 1/2020, đồng thời cũng cảnh báo rằng đây có thể là lần gia hạn cuối cùng và nước Anh cần phải tận dụng thời gian này.

Trước đó, ngày 28/10, Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng đã kêu gọi EU không ủng hộ việc tiếp tục gia hạn tiến trình Brexit sau khi các nước thành viên EU lần thứ 3 đồng ý gia hạn tiến trình này.

Hạ viện Mỹ ra nghị quyết về các thủ tục điều tra luận tội Tổng thống

Các nhà lập pháp đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ hôm qua, đã đưa ra một nghị quyết phác thảo các thủ tục cho quá trình điều tra luận tội đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo đó, nghị quyết trên dự kiến sẽ được Hạ viện Mỹ bỏ phiếu thông qua vào ngày 31/10 nhằm chính thức hóa cuộc điều tra luận tội và đưa ra kế hoạch cụ thể tiếp theo. Các nhà lập pháp đảng Dân chủ cho biết việc bỏ phiếu nhằm đảm bảo tính minh bạch và công khai của cuộc điều tra, bao gồm cả việc điều trần công khai đối với các nhân chứng quan trọng trong cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Ukraine.

Cuộc điều tra luận tội của Hạ viện xoay quanh vấn đề liệu Tổng thống Trump có trì hoãn viện trợ cho Ukraine để thúc ép quốc gia Đông Âu này tiến hành cuộc điều tra đối với cựu Phó Tổng thống Joe Biden, đối thủ nặng ký của ông trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Nga, Iran chỉ trích sự hiện diện của quân đội Mỹ gần các mỏ dầu của Syria

Tại cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ, hôm qua, ngoại trưởng Iran và Nga đã cùng lên tiếng phản đối quyết định của tổng thống Trump: duy trì quân đội Mỹ gần các mỏ dầu ở đông bắc Syria nhằm khai thác nguồn tài nguyên này.

Phát biểu trước báo giới, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay "bất cứ hoạt động khai thác tài nguyên thiên nhiên nào tại một quốc gia có chủ quyền mà không nhận được sự đồng ý của họ đều là bất hợp pháp". Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif bổ sung rằng Iran và Nga hiện diện tại Syria theo lời mời của chính phủ nước này và "dự định có mặt tại đó chừng nào chính phủ và người dân Syria vẫn muốn".

Trước đó, Tổng thống Donald Trump cho biết ông muốn đạt thỏa thuận với tập đoàn dầu khí Exxon Mobil hoặc một trong các công ty khác của Mỹ nhằm khai thác dầu mỏ ở Syria.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Ngày 19/4, gần 970 triệu cử tri Ấn Độ sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử được đánh giá có quy mô lớn nhất thế giới. Cuộc Tổng tuyển cử đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế, không chỉ bởi quy mô mà còn vì vai trò ngày càng được nâng cao của Ấn Độ trên trường quốc tế.

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Cùng với về đền Hùng thắp nén hương tri ân công đức Tổ tiên, nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Phú Thọ còn có một cách để bày tỏ lòng thành của mình, đó là làm mâm cơm tri ân vua Hùng. Điều này cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn, phát huy giá trị của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Xem thêm