Thứ Năm, 28/03/2024 16:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hạ viện Anh thông qua dự luật ngăn chặn Brexit không thỏa thuận

(ANTV) - Với kết quả bỏ phiếu trong khâu cuối cùng là 313 phiếu thuận và 312 phiếu chống, Hạ viện Anh ngày 3/4 đã thông qua dự luật buộc Thủ tướng nước này Theresa May tìm cách hoãn thời điểm Brexit để ngăn chặn nguy cơ Anh rời Liên minh châu Âu mà không có thỏa thuận vào ngày 12/4.

Chiều 3/4 theo giờ Anh, Thủ tướng Anh Theresa May đã có cuộc gặp nhằm tìm cách tháo gỡ bế tắc Brexit với lãnh đạo Công đảng đối lập Jeremy Corbyn. Cuộc gặp được đánh giá diễn ra tích cực và trên tinh thần xây dựng.

Phát biểu sau cuộc gặp, ông Corbyn cũng cho rằng cuộc họp “rất có ích” nhưng chưa đi đến kết luận cuối cùng vì không có nhiều thay đổi trong lập trường của Thủ tướng May như ông kỳ vọng.

Trong khi đó, cùng ngày, thứ trưởng phụ trách Brexit của Anh, ông Chris Heaton-Harris đã đệ đơn xin từ chức sau khi Thủ tướng Theresa May cho biết bà sẽ lại đề nghị EU xin lui lại ngày Anh rời EU.

Anh có thời hạn đến ngày 12/4 phải trình EU kế hoạch rời Brexit và kế hoạch này phải được EU chấp thuận. Nếu không, nước Anh sẽ phải rời EU đúng ngày đó mà không có thỏa thuận, trừ khi London được EU cho lùi ngày Brexit thêm một lần nữa.

Malaysia: Cựu Thủ tướng Najib Razak bác bỏ mọi cáo buộc tại tòa

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 3/4 đã bác bỏ mọi cáo buộc chống lại ông trong phiên tòa đầu tiên được mở tại thủ đô Kurla Lumpur liên quan đến vụ bê bối Quỹ đầu tư nhà nước 1MDB, gây thất thoát nhiều tỷ USD.

Ông Najib Razak và các đồng phạm bị cáo buộc tham ô tiền từ Quỹ đầu tư nhà nước 1MDB, do ông sáng lập năm 2009 để phát triển kinh tế đất nước.

Trong phiên xét xử đầu tiên này, vị cựu Thủ tướng phải đối mặt với 7 tội danh, trong đó có lợi dụng tín nhiệm, tham nhũng và rửa tiền, giúp ông “bỏ túi” hơn 10 triệu USD.

Phiên tòa diễn ra gần 1 năm sau khi ông Najib Razak thất bại trong cuộc tổng tuyển cử hồi năm 2018, với chiến thắng thuộc về cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm