Thứ Bảy, 20/04/2024 18:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Greenland có nguy cơ tan băng do nắng nóng châu Âu

(ANTV) - Đợt nắng nóng "như thiếu đốt" đang khiến nhiệt độ lập kỷ lục tại nhiều nước châu Âu trong tuần này có khả năng dịch chuyển tới Greenland - vùng đất quanh năm bốn bề đều băng tuyết, làm dấy lên nguy cơ lượng băng tại đây giảm xuống bằng hoặc thấp hơn mức kỷ lục được ghi nhận hồi năm 2012.

Theo dự báo của Tổ chức Khí tượng thế giới, luồng không khí trên đang mang hơi nóng tới Greenland - dải băng lớn thứ 2 thế giới ở Bắc Cực (sau dải băng ở Nam cực), có khả năng khiến nhiệt độ tại đây tăng cao và đẩy nhanh quá trình tan băng. Trong nhiều tuần gần đây, lượng băng tại Greenland đã tan chảy rất nhanh. Chỉ tính riêng trong tháng 7, Greenland đã mất 160 tỷ tấn băng do tình trạng tan băng trên bề mặt.

Theo tính toán của các nhà khoa học, lượng băng tan chảy ở Greenland mỗi năm khiến nước biển dâng cao khoảng 0,7mm, song với tốc độ tan chảy như hiện nay, con số này có thể còn tăng.

Hàn Quốc: Tai nạn giao thông giảm nhờ siết chặt quy định về nồng độ cồn

Trong vòng 1 tháng qua, kể từ sau khi Luật Giao thông Đường bộ sửa đổi của Hàn Quốc bắt đầu có hiệu lực, số vụ tai nạn do hành vi uống rượu khi lái xe đã giảm đáng kể. Đáng chú ý, số người tử vong trong các vụ tai nạn này giảm đến 70%. Kết quả tích cực này được cho là nhờ vào điều khoản siết chặt quy định về tiêu thụ rượu bia của tài xế khi lái xe.

Số vụ tai nạn do lái xe uống rượng đã giảm 30% từ hơn 40 vụ/ ngày xuống còn hơn 28 vụ/ngày. Đặc biệt, số trường hợp tử vong giảm 71% so với trước khi luật sửa đổi có hiệu lực. Ngoài ra, số người bị thương và số trường hợp lái xe sử dụng rượu bia cũng giảm mạnh.

Oxbotica phát triển ứng dụng xe không người lái an toàn

Xe tự lái đã không còn là một khái niệm xa lạ tại nhiều quốc gia, thế nhưng đa số những chiếc xe này chỉ vận hành trên những con đường lớn, thông thoáng. Mới đây, công ty Oxbotica đã thử nghiệm chiếc xe tự lái trên những con đường nhỏ, quanh co đặc trưng của Châu Âu.

Những con đường quanh co, hẹp… đặc trưng của Châu Âu vốn là thử thách ngay cả với những tay lái lụa. Và công ty Oxbotica  đã coi đây là cơ hội khi chứng minh phần mềm họ ứng dụng trên các xe tự lái có thể xử lí được những tình huống bất ngờ nhất.

Oxbotica không đặt mục tiêu nhắm tới những dịch vụ xe không người lái phổ biến tại Mỹ như uber mà hướng tới cung cấp phần mềm ưu việt, xử lí nhanh với các thiết bị xe không người lái.

Oxbotica hiện đang phát triển phần mềm không những đảm bảo xe lưu thông không cần người điều khiển, mà còn đảm bảo an toàn cho cả người ngồi ghế hành khách.

Dịch vụ taxi không người lái của Oxbotica sẽ được ra mắt tại London vào năm 2021.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm