Thứ Bảy, 20/04/2024 20:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Google ra mắt ứng dụng cảnh báo động đất

(ANTV) - Mới đây, Google đã đưa vào thử nghiệm ứng dụng cảm nhận và cảnh báo động đất cho dòng điện thoại thông mình của mình. Ứng dụng được kì vọng sẽ cho người sử dụng những giây phút quý giá để kịp tìm nơi trú ẩn trong thảm họa động đất.

Bắt đầu từ ngày 11/8, các điện thoại thông minh của Google trên khắp thế giới đã được tự động cài đặt ứng dụng và cung cấp dữ liệu địa chấn tại nhiều khu vực. Ứng dụng này tận dụng cảm biến có sẵn trong các điện thoại thông minh, vốn chỉ có tác dụng tự động chuyển màn hình từ khổ dọc sang khổ ngang.

Theo các nhà phát triển phần mềm tại Google, khi điện thoại được cắm sạc và đặt yên một chỗ, chức năng cảm nhận động đất sẽ tự động được kích hoạt. Nếu có rung chấn từ 4,5 độ richter trở lên, điện thoại sẽ bắt đầu đưa ra cảnh báo. Hiện thời gian cảnh báo sớm nhất có thể lên đến 1 phút.

Anh Marc Stogaitis, Kĩ sư phát triển phần mềm tại Google cho biết: "Khi bắt đầu có những rung chấn đầu tiên, những chiếc điện thoại ở gần tâm chấn sẽ gửi dữ liệu cho Trung tâm cảnh báo động đất tại Google. Dựa vào việc phân tích dữ liệu tổng hợp từ nhiều chiếc điện thoại, chúng tôi có thể xác định trận động đất sẽ xảy ra ở đâu và nó mạnh cỡ nào. Từ đó có thể gửi thông tin cảnh báo đến người dùng."

Khi trận động đất bắt đầu xảy ra, người dùng sẽ nhận được cảnh báo trên toàn màn hình với thông điệp, cúi thấp và tìm nơi trú ẩn khẩn cấp. Chiếc điện thoại cũng sẽ phát ra các hồi chuông cảnh báo rất to để thu hút sự chú ý. Dự kiến ứng dụng này sẽ được hoàn thiện và ra mắt vào năm sau.

Giá trị thương hiệu của Samsung Electronics vượt 57 tỷ USD

 Theo báo cáo kinh tế mới nhất, giá trị thương hiệu của hãng điện tử Samsung Electronics trong năm nay tăng 2% so với cùng kỳ năm trước, ước đạt gần 68.000 tỷ won (khoảng 57,3 tỷ USD), đưa doanh nghiệp này lên vị trí dẫn đầu trong tốp 10 doanh nghiệp lớn nhất tại Hàn Quốc.

Đứng sau gã khổng lồ công nghệ Samsung Electronics về giá trị thương hiệu là Hyundai Motor, với giá trị thương hiệu ước tính tăng 4,8% so với năm ngoái, đạt gần 16.000 tỷ won. Một doanh nghiệp sản xuất ô tô khác, tập đoàn Kia Motor, xếp ở vị trí thứ 3 với 7.100 tỷ won.

Đứng thứ 4 là nền tảng trực tuyến hàng đầu Hàn Quốc Naver, với giá trị ước đạt 6.100 tỷ won. Đáng chú ý, tổng giá trị thương hiệu của 4 doanh nghiệp đứng đầu Hàn Quốc chiếm 63% tổng giá trị thương hiệu của 50 doanh nghiệp lớn nhất nước này.

Canada: Độc đáo khách sạn làm từ băng đá

Tại Quebec, Canada có một khách sạn độc đáo được xây lại hàng năm bằng 500 tấn băng và 30.000 tấn tuyết, và chỉ mở cửa đón khách trong vài tháng.

Khách sạn Hotel de Glace được xây dựng lần đầu tiên ở Quebec vào năm 2001. Kể từ đó, công trình này đều được tái tạo vào các mùa đông. Công đoạn xây dựng khách sạn bắt đầu từ tháng 12, khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C khoảng một tuần. Phải cần tới 50 người trong thời gian khoảng 6 tuần mới tạo nên được một khách sạn có diện tích gần 3.000 m2.

Tuyết sử dụng để xây khách sạn là tuyết nhân tạo, dày hơn và ẩm hơn tuyết tự nhiên. Khách sạn có tổng cộng 44 phòng. Tất cả các phòng đều được điêu khắc cầu kì với những chi tiết mang tính nghệ thuật cao.

Khách sạn này cũng được trang bị nhiều tiện nghi với nhà hàng, quán bar có bàn ghế đều bằng băng. Khách sạn băng chỉ mở cửa vài tháng mỗi năm. Bắt đầu từ năm 2016, du khách có cơ hội nghỉ tại khách sạn này từ 4/1 đến 28/3.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm