Thứ Ba, 16/04/2024 18:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Giới chức Anh chia buồn sâu sắc với gia đình 39 nạn nhân

(ANTV) - Sau khi Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong xe container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh, vào ngày 23/10/2019, đều là người Việt Nam, các quan chức Anh đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân.

Quan chức phụ trách điều tra những cái chết bất thường ở hạt Essex (Anh) – bà Caroline Beasley-Murray bày tỏ sự thương tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân.Trong khi đó quan chức Tim Smith của lực lượng cảnh sát Essex cho biết tâm trí họ ở bên gia đình và bạn bè của những người thiệt mạng trong hành trình thảm họa sang Anh.

Cảnh sát Anh cũng đã thông tin tới gia đình các nạn nhân và đang phối hợp với cơ quan chức năng của Việt Nam để thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân, cũng như hỗ trợ các gia đình nạn nhân đưa người thân về nước trong thời gian sớm nhất. Theo ông Smith, điều duy nhất mà phía Anh có thể làm lúc này cho gia đình các nạn nhân là xác nhận thông tin người thân của họ trước khi công bố thêm bất kỳ thông tin nào.

Các mẫu ADN để xác định danh tính được 21 gia đình ở Nghệ An và 10 gia đình ở Hà Tĩnh cung cấp. Tuy nhiên, cảnh sát Anh cho biết sẽ không công khai danh tính các nạn nhân vì các lý do nhân đạo, cũng như nhằm đảm bảo an toàn cho công tác điều tra.

Cơ quan an toàn hàng không Indonesia ngày 8/11 cho hay hãng hàng không Lion Air của nước này tiếp tục phát hiện những lỗi kĩ thuật nghiêm trọng trong dòng máy bay thương mại Boeing 737 NG.

Theo đó, hai chiếc máy bay thuộc dòng Boeing 737 NG được phát hiện với những vết nứt trên thân vỏ. Điều đáng nói những máy bay gặp vấn đề này có số lượt bay ít hơn so với yêu cầu kiểm tra mà Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đưa ra.

Theo người phát ngôn của Lion Air, hai máy bay kể trên đã thực hiện chưa tới 22.000 lượt bay và hiện không được cất cánh để sửa chữa. Lion Air đã tiến hành kiểm tra tất cả các mẫu Boeing 737 NG mặc dù không nhận được yêu cầu của FAA.

Trước đó, các hãng hàng không như Southwest Airlines (Mỹ), Gol Linhas Aereas Inteligentes SA (Brazil), Qantas Airways (Australia) và Korean Airlines (Hàn Quốc) cũng đã đình chỉ bay đối với dòng Boeing 737 NG sau khi phát hiện các vết nứt trên thân của loại máy bay này.

Trung Quốc tuyên bố không tham gia đàm phán hiệp ước kiểm soát vũ khí với Nga, Mỹ

Ngày 8/11, giới chức cấp cao Trung Quốc tuyên bố nước này sẽ không tham gia đàm phán hiệp ước kiểm soát vũ khí với Nga và Mỹ, bất chấp những kêu gọi của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Phát biểu tại Hội nghị không phổ biến vũ khí hạt nhân ở Moskva ngày 8/11, Vụ trưởng Vụ Giải trừ quân bị và Kiểm soát vũ khí thuộc Bộ Ngoại giao Trung Quốc Fu Cong nêu rõ nước này không có ý định tham gia các cuộc đàm phán với Nga và Mỹ liên quan tới hiệp ước kiểm soát vũ khí. Tuy nhiên, ông khẳng định Trung Quốc sẵn sàng giảm bớt số lượng vũ khí hạt nhân của mình.

Ông Fu Cong cho biết thêm Trung Quốc không quan tâm tới một cuộc chạy đua vũ trang, bất chấp những cáo buộc từ phía Washington, và sẽ tiếp tục theo đuổi con đường phát triển hòa bình và chiến lược hạt nhân mang tính phòng thủ. Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nhiều lần tuyên bố Washington muốn đạt được thỏa thuận kiểm soát vũ khí mới với Nga, Trung Quốc và cả những nước khác.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm