Thứ năm, ngày 09/07/2020 - 18:54 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 15:02, Thứ 4, 27/05/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Giao hàng bằng lạc đà không bướu ở xứ Wales

(ANTV) - Tại một khu vực hẻo lánh ở hạt Pembrokeshire, miền tây xứ Wales thuộc Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, lạc đà không bướu đang được sử dụng để vận chuyển hàng hóa. Sáng kiến này được triển khai với mục tiêu mang lại niềm vui cho tất cả mọi người trong cộng đồng, khi nước Anh tiến hành phong tỏa vì dịch COVID-19.

 

Con lạc đà không bướu đến từ trang trại ở Pembrokeshire, nơi chuyên nuôi lạc đà để phục vụ du lịch. Con lạc đà hiện được sử dụng để giao hàng đến cho nhiều hộ gia đình trong vùng, chủ yếu là thực phẩm. Đây cũng là cách để trang trại này đối phó với những khó khăn do dịch COVID-19 mang lại do bị thiệt hại vì không thể đón khách du lịch. Việc dùng lạc đà làm phương tiện giao hàng không chỉ thân thiện với môi trường mà còn giúp mọi người tránh nguy cơ bị lây bệnh khi đi mua sắm.

Độc đáo robot chăn cừu

 

Nổi tiếng với khả năng vận động linh hoạt, robot 4 chân Spot vừa có thêm một kỹ năng mới nhờ chương trình hợp tác giữa nhà sản xuất tại Mỹ và một công ty phần mềm ở New Zealand. Theo đó, chó robot Spot hiện đã có thể hỗ trợ nông dân chăn cừu.

Từ Mỹ, các kỹ sư chế tạo đã điều khiển robot Spot tại New Zealand. Với khả năng di chuyển linh hoạt, robot này có khả năng vượt qua nhiều địa hình phức tạp để chăn cừu. Hiện các kỹ sư đang tiếp tục huấn luyện robot kỹ năng làm việc trong các trang trại nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động.

 

Robot đang trở thành "cánh tay phải" đắc lực của con người trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Không chỉ xuất hiện tại các cơ sở y tế, sân bay, robot giờ đây còn giúp đảm bảo giãn cách xã hội với vai trò là một nhân viên phục vụ trong quán cà phê.

Tại một quán cà phê ở thành phố Daejeon, Hàn Quốc, sự xuất hiện của một robot phục vụ bàn đã trở thành điểm nhấn thú vị, thu hút sự quan tâm của thực khách. Mỗi robot phục vụ có khả năng pha chế 60 loại cà phê khác nhau và phục vụ tận bàn cho mỗi thực khách. Ngoài ra, với khả năng giao tiếp và truyền dữ liệu đến các thiết bị khác, robot này có khả năng tính toán hướng di chuyển ngắn nhất trong quán.

Anh Lee joong Min, Khách hàng cho biết: "Tôi thấy rất ngon, không khác gì con người pha vậy."

Ông Lee Dong Bae, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tầm nhìn Semicon cho biết: "Hệ thống của chúng tôi không cần sử dụng đến con người, từ khi đặt hàng đến lúc giao hàng. Mỗi đơn giao hàng được sắp xếp giãn ra để đảm bảo hoạt động của robot cũng như phù hợp với chiến dịch giãn cách xã hội.”

Theo các chuyên gia về giải pháp thông minh, robot pha chế có thể hỗ trợ con người giám sát thực hiện các quy định giãn cách xã hội. Trong bối cảnh Hàn Quốc đang từng bước nới lỏng các biện pháp hạn chế song phải đảm bảo giãn cách xã hội nhằm ngặn chặn dịch bệnh bùng phát trở lại.

BT
Thăm dò khán giả