Thứ Sáu, 29/03/2024 20:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Giải vô địch RoboCup 2019 ở Australia

(ANTV) - Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá Robot thế giới (RoboCup) 2019 mới đây đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế ở thành phố Sydney, bang New South Wales của Australia. Đây là giải đấu thường niên được tổ chức tại nhiều nơi trên thế giới.

Với xuất phát điểm là một cuộc thi nhỏ được các giáo sư đại học khởi xướng vào năm 1997, RoboCup ban đầu có mục tiêu là tạo ra một đội bóng robot thông minh có khả năng đánh bại nhà vô địch World Cup (giải đấu bóng đá của con người) vào năm 2050.

Đông đảo vận động viên từ nhiều quốc gia đã tập trung tại khu trượt tuyết Val di Fiemme nổi tiếng ở tỉnh  Trento, Italia để tham gia thi tài tại Cuộc đua "4TITUDE Challenge". Đây là 1 phần của Cuộc chạy đua leo dốc Red Bull 400 khắc nghiệt nhất hành tinh.

Quán bia độc đáo ở London, AnhQuán bia này mới đi vào hoạt động được 3 tháng. Quán do anh Randy Rampersad điều hành. Nội thất trong quán là đồ đã qua sử dụng, xà bông được làm bởi người mù, giấy vệ sinh được tận dụng từ giấy đã qua tái chế. Anh Randy thành lập quán bia này với hi vọng sẽ đóng góp nhiều hơn cho các quỹ từ thiện bằng doanh thu từ cửa hàng. Các nhân viên của quán là người vô gia cư hoặc những người khuyết tật. Toàn bộ thực phẩm dùng trong quán đều có nguồn gốc thực vật, do đó những thực phẩm dư thừa sẽ được tái chế, hoặc ủ thành phân bón cho cây.Anh Randy Rampersad, Chủ quán bia Green Vic cho biết, “Mọi thứ trong quán đều sẽ giúp ích cho các quỹ từ thiện, từ xà bông cho tới giấy vệ sinh, đồng phục... tất cả đều được làm bởi những người vô gia cư. Tức là những đồng tiền khách hàng bỏ ra cho đồ uống và đồ dùng tại đây đều sẽ vào các quỹ từ thiện.” Menu đồ uống ở đây có liên kết với khoảng 40 tổ chức từ thiện khác nhau. Ví dụ một ly bia với giá 4,9 bảng, được giới thiệu bởi 1 tổ chức phi lợi nhuận, với mục tiêu làm sạch nước ở Châu Phi.Một chiếc bánh mì nướng với giá 5,5 bảng được làm ra từ các mẩu bánh mì dư thừa. “Giá đồ uống và đồ ăn trong quán của chúng tôi cũng tương đương các nơi khác. Chúng tôi không tính thêm phí vì sự độc đáo của mình. Với chúng tôi sự khác biệt ở đây là chúng tôi chấp nhận những người vô gia cư, hay những người từng phạm tội vào làm việc tại quán.” - Anh Randy Rampersad nói. Nằm ở khu vực có nhiều quán ăn, với lượng khách chủ yếu là sinh viên, nghệ sĩ và khách du lịch, anh Randy hi vọng, quán bia độc đáo của mình sẽ tạo ấn tượng với khách hàng. Qua đó, giúp tăng thu nhập cho những người còn khó khăn, cũng như đóng góp thêm cho các quỹ từ thiện.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm