Thứ Bảy, 20/04/2024 23:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Giải pháp học tập mùa dịch ở Mỹ: Lớp học ngoài trời

(ANTV) - COVID-19 diễn biến phức tạp khiến trường học ở nhiều nơi phải đóng cửa suốt một thời gian dài. Vậy cách nào để học sinh được đi học một cách an toàn trong dịch bệnh? Giải pháp của một số chuyên gia giáo dục ở Mỹ là: hãy chuyển lớp học ra ngoài trời. Với phương pháp dạy học hòa mình với thiên nhiên này, không những đem lại lợi ích giải trí mà còn là chìa khóa mở ra chân trời mới cho trẻ em, tiến tới một cộng đồng hạnh phúc và khỏe mạnh. thay cho lời chào kết của bản tin hôm nay. Cảm ơn quý vị đã quan tâm theo dõi.

Green Schoolyards America, một tổ chức phi lợi nhuận quốc gia có trụ sở tại Berkeley, bang California, Mỹ đã phát động một sáng kiến học tập mùa dịch Covid-19 nhằm thuyết phục các nhà trường tổ chức các lớp học ngoài trời, nơi có nguy cơ lây nhiễm thấp hơn, đồng thời cũng có không gian giãn cách dễ dàng hơn cho học sinh.

Bà Sharon Danks - CEO của Green Schoolyards America bày tỏ: Không có ngôi trường nào ở Mỹ xây đủ không gian cho mỗi em nhỏ giãn cách 2m bên trong cũng như không có hệ thống thông gió nào có khả năng lọc virus gây bệnh, thế nên trong các tòa nhà của chung ta thiếu không gian và không khí trong lành. Và chúng ta cũng biết rằng, thời gian vừa qua có rất nhiều trẻ học trực tuyến không hiệu quả vậy nên việc đưa trẻ trở lại trường học rất quan trọng.

Bà Sharon Danks (CEO của Green Schoolyards America) đang làm việc trực tiếp với cả các trường công lập cũng như tư thục để giúp họ thiết kế những phòng học ngoài trời hiệu quả với chi phí hợp lý. Một đội ngũ thiết kế cảnh quan tình nguyện sẽ sẵn sàng cho lời khuyên, còn CEO Danks sẽ xuất bản một hướng dẫn online mọi thứ từ huấn luyện giáo viên tới các vấn đề về thời tiết ảnh hưởng tới lớp học.

Bà Sharon Danks cho biết thêm: Chúng tôi đang cố gắng giúp các trường cân nhắc về việc  mở cửa trở lại với việc học ngoài trời là lựa chọn hàng đầu, rồi sau đó có thể học online  hoặc học trong nhà khi nào cần thiết.

Bà Danks cũng cho biết, chi phí để thiết lập các không gian ngoài trời khá nhỏ so với việc cải tạo các phòng học trong nhà.

Bà Sharon Danks  cho rằng: Nhiều trường học đang đầu tư lắp đặt những tấm vách ngăn nhựa và các thiết bị đặc biệt khác cũng như hệ thông thông gió bên trong tòa nhà và chúng đều rất đắt. Trong khi việc thực hiện các lớp học bên ngoài như thế này rẻ hơn nhiều. Chỉ cần một số thứ rất đơn giản chẳng hạn như các khối rơm để làm ghế ngồi có giá chỉ 10 USD mỗi khối.

Golestan Education, một trường học ngoại ngữ dành cho học sinh từ mẫu giáo đến lớp 3 ở El Cerrito, California, đã tận dụng 2 héc-ta không gian ngoài trời của trường để tổ chức các lớp học mùa hè. Nhà trường đã dựng lều bạt ngoài sân và kê bàn ghế giãn cách tạo thành các lớp học ngoài trời.

Cô Yalda Modabber, Giám đốc trường Golestan Education cho biết: Chúng tôi cảm thấy việc hòa mình vào thiên nhiên nhiều nhất có thể hàng ngày là điều rất quan trọng với bọn trẻ ngay cả khi không có đại dịch để các em được kết nối với thiên nhiên. Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy, khi trẻ được hoạt động ngoài trời và hòa mình với thiên nhiên, các em sẽ tập trung và có trách nhiệm hơn, biết trân trọng mọi thứ hơn.

Bà Sharon Danks đã nỗ lực trong suốt 20 năm qua trong việc chuyển các lớp học ra ngoài trời, và không ngờ rằng đến một ngày đại dịch bùng phát toàn cầu khiến ý tưởng này của bà đến được với nhiều đối tượng hơn.

Bà Sharon Danks bày tỏ: Học ngoài trời là một phương pháp giúp các trường hoạt động trong thời buổi dịch bệnh đã được thử nghiệm trước đây. Đó là vào 100 năm trước khi đại dịch cúm Tây Ban Nha và bệnh lao phổi khiến nhiều trường học phải chuyển nhiều đồ đạc của các lớp học ở trong nhà ra bên ngoài bởi họ biết rằng, không khí thoáng đãng sẽ giúp giảm nguy cơ lây lan bệnh truyền nhiễm. 100 năm trước họ đã làm được, thì giờ chúng ta cũng có thể làm.

Kể cả với các trường không có điều kiện về không gian ngoài trời rộng rãi, bà Danks cũng có thể giúp họ tận dụng các công viên lân cận hoặc thậm chí cả hè phố để làm lớp học ngoài trời.

Đại dịch Covid-19 bùng phát từ tháng Ba đã khiến trường học ở Mỹ phải đóng cửa và thực hiện học online. Mới đây, tổng thống Donald Trump đã đề nghị các trường mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ hè vì cho rằng người trẻ ít có nguy cơ nhiễm bệnh, tuy nhiên giáo viên và các chuyên gia y tế thì đề cao cảnh giác về mức độ an toàn của việc mở lại trường học. Do đó, lớp học ngoài trời đang trở thành một trong những lựa chọn thay thế mùa dịch bệnh./.

Tin mới nhất

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Nhân Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, sáng nay, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho các phạm nhân đang chấp hành án tại trại tạm giam.

Tận tuỵ vì nhân dân

Tận tuỵ vì nhân dân

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tận tuỵ với công việc, nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở, trọng dân, sát dân, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó là chân dung người Phó Trưởng Công an xã trong mắt bà con xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Sau hơn 4 năm gắn bó với địa bàn xã biên giới, Đại úy Lê Minh Huy gắn bó thân thiết với bà con như những người ruột thịt, từ đó giúp bà con định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Đồi D1 là một trong những cứ điểm quan trọng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Ngày nay, trải qua 7 thế kỷ, nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan được nhiều du khách đến tìm hiểu về lịch sử dân tộc, về Chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ anh hùng.

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Theo Bộ Y tế, vào mùa nắng nóng có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe thường gặp là say nắng, say nóng hoặc đột quỵ do nóng. Do đó, khi gặp vấn đề sức khỏe do nắng nóng, tùy theo mức độ biểu hiện mà cần nhanh chóng áp dụng những biện pháp xử trí phù hợp.

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm 2024 đến hiện tại trên toàn tỉnh Đồng Nai hầu như không xuất hiện mưa trái mùa. Việc nắng nóng kéo dài, độ ẩm không khí thấp, trời khô hanh là một trong những tác nhân góp phần tăng nguy cơ cháy hiện nay. Để hạn chế nguy cơ cháy nổ, hoả hoạn trong cao điểm mùa khô, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Đồng Nai đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Xem thêm