Thứ Sáu, 29/03/2024 14:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Giá dầu WTI bật tăng gần 10% trong tuần qua

(ANTV) - Giá dầu thế giới đi lên trong hầu hết các phiên giao dịch của tuần qua và phiên tăng cuối tuần đã giúp giá dầu ngọt nhẹ (WTI) khép tuần với mức tăng gần 10%, trong bối cảnh việc các thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, siết chặt mức độ tuân thủ về cắt giảm sản lượng, trong khi kinh tế toàn cầu có một số dấu hiệu phục hồi đã làm gia tăng triển vọng nhu cầu năng lượng.

Ngay từ đầu tuần này, giá dầu thế giới đã lần lượt tăng 2-3%, sau khi Bộ trưởng Năng lượng Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) bày tỏ sự tin tưởng rằng những nước OPEC+ chưa thực sự tuân thủ các thỏa thuận cắt giảm sản lượng sẽ thực hiện cam kết của họ.

Ngoài ra, trong báo cáo hàng tháng, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự đoán nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2020 sẽ ở mức 91,7 triệu thùng/ngày, cao hơn 500.000 thùng/ngày so với dự báo trong báo cáo tháng Năm, nhờ hoạt động tiêu dùng mạnh hơn dự đoán trong thời gian phong tỏa do dịch COVID-19, qua đó càng góp phần hỗ trợ giá dầu đi lên.

Tuy nhiên, IEA nhận định sự sụt giảm trong hoạt động hàng không do dịch bệnh sẽ khiến nhu cầu dầu của thế giới không thể quay về các mức trước đại dịch vào trước năm 2022.

Fed tỏ ra bi quan về khả năng kinh tế Mỹ nhanh chóng phục hồi

Các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang tỏ ra ngày càng bi quan về khả năng kinh tế Mỹ sẽ nhanh chóng phục hồi từ đại dịch COVID-19, đồng thời cảnh báo tỷ lệ thất nghiệp có thể tăng trở lại nếu dịch bệnh không được kiểm soát.

Hồi tuần trước, sau khi giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức gần bằng 0%, Fed đã đưa ra nhận định rằng nền kinh tế lớn nhất sẽ phải mất nhiều năm mới phục hồi hoàn toàn từ tác động của COVID-19.

Tuy nhiên, những dấu hiệu lạc quan trong số liệu kinh tế của Mỹ như mức tăng việc làm mới và doanh số bán lẻ tháng Năm tích cực hơn mong đợi đã làm dấy lên một số hy vọng rằng nước này có thể phục hồi nhanh hơn.

Song các quan chức Fed ngày 19/6 đã phủ nhận quan điểm đó, đồng thời cảnh báo việc mở lại nền kinh tế sau giai đoạn giãn cách xã hội để ngăn chặn COVID-19 lây lan là quá vội vàng.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm