Thứ Sáu, 29/03/2024 13:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Giá dầu thị trường Mỹ giảm xuống dưới 12 USD/thùng

(ANTV) - Ngày 27/4, giá dầu thế giới lại tiếp tục sụt giảm, đặc biệt tại thị trường Mỹ, do lo ngại nguồn cung dư thừa và kinh tế toàn cầu ảm đảm do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành.

Giá dầu tại Mỹ dẫn đầu sự sụt giảm trong các hợp đồng kỳ hạn với mức giảm hơn 4 USD/thùng do lo ngại các kho dự trữ tại thành phố Cushing, bang Oklahoma có thể sớm đạt sức chứa tối đa.

Dù đã trải qua giai đoạn ổn định từ giữa tuần trước, song giá dầu Mỹ đã ghi nhận mức giảm kỷ lục hằng tuần xấp xỉ 32% ở các hợp đồng giao trong tháng Sáu. Giá dầu Brent giao trong tháng Sáu giảm khoảng 23% trong tuần kết thúc vào ngày 24/4.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự đoán nhu cầu dầu thế giới có thể giảm kỷ lục tới 9,3 triệu thùng/ngày trong năm 2020.

Liên quan đến vụ án Giám đốc Tài chính (CFO) của Huawei bị bắt giữ tại Canada hồi tháng 12/2018 theo đề nghị của Mỹ với cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran. Tòa án Tối cao của British Columbia, Canada, đã thông báo về tiến trình ra phán quyết của tòa.

Cụ thể, sau khi nghe ý kiến trình tòa của các luật sư, Thẩm phán Tòa án Tối cao đã đồng ý thông báo trước khoảng 3 ngày về thời điểm tòa tuyên án. Vào ngày Thẩm phán ra phán quyết, các luật sư, các công tố viên và bà Mạnh sẽ nhận được bản sao phán quyết điện tử vào lúc 9 giờ sáng. Vào lúc 10 giờ sáng, các công tố viên sẽ được phép thông báo với Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada và Bộ Tư pháp Mỹ về phán quyết này. Bà Mạnh sẽ trình diện tại tòa vào lúc 11 giờ của ngày ra phán quyết, trừ khi bà Mạnh và công tố viên quyết định rằng việc trình diện này có thể được thực hiện dưới hình thức trực tuyến.

Hiện, Tòa án Tối cao British Columbia đang xem xét cáo buộc “lừa gạt ngân hàng" đối với bà Mạnh, một hành vi vi phạm pháp luật tại cả Canada và Mỹ. Cụ thể, Mỹ cáo buộc bà Mạnh đã lừa dối ngân hàng HSBC về hoạt động kinh doanh của Huawei tại Iran./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm