Thứ Năm, 28/03/2024 16:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Giá dầu tăng sau khi Iran bắt giữ tàu nước ngoài tại vùng Vịnh

(ANTV) - Giá dầu thô thế giới hôm qua đã tăng nhẹ khoảng 1%, sau khi lực lượng Vệ binh quốc gia Iran thông báo bắt giữ một tàu nước ngoài chưa xác định, chở khoảng 1 triệu lít dầu lậu, tương đương 6.200 thùng, tại đảo Lark ở vùng Vịnh Persian.

Theo giới chuyên gia, phản ứng của thị trường dầu thô một lần nữa cho thấy căng thẳng tại Trung Đông vẫn chưa được giải quyết và có thể bùng phát các hành động quân sự bất cứ lúc nào, tuy nhiên sự tăng giá này sẽ chỉ mang tính tạm thời.

Vụ Iran bắt giữ tàu nước ngoài xảy ra trong bối cảnh căng thẳng giữa quốc gia Hồi giáo và phương Tây tiếp tục leo thang, sau khi Lực lượng Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh hôm 4/7 bắt giữ tàu chở dầu Grace 1 của Iran do nghi tàu này vận chuyển dầu tới Syria, vi phạm các lệnh trừng phạt của EU. Chính quyền Tehran cho rằng việc Anh bắt giữ tàu chở dầu của Iran là hành động bất hợp pháp và sẽ gánh chịu hậu quả.

Nhật Bản khuyến khích làm việc ở nhà dịp Olympic 2020

Chính phủ Nhật Bản vừa công bố chương trình mang tên “Telework” nhằm khuyến nghị người lao động nước này làm việc tại nhà trong ít nhất 2 tuần, kể từ 24/7/2020, để giảm tải giao thông công cộng nhân dịp diễn ra Thế vận hội mùa hè Olympic 2020.

Bộ Công nghiệp, Thương mại và Kinh tế Nhật Bản hy vọng hơn 600.000 lao động từ hơn 3.000 công ty sẽ tham gia chương trình này. Được biết, chương trình “Telework” thử nghiệm vào năm 2017 từng thu hút 63.000 lao động Nhật Bản tham gia và tăng lên 300.000 lao động thuộc gần 1.700 tổ chức khi được triển khai vào năm 2018.

Việc hạn chế người lao động đến công ty làm việc giúp giảm bớt gánh nặng cho hệ thống giao thông vốn đã quá tải của Tokyo, khi có tới khoảng hơn 20 triệu người sử dụng phương tiện công cộng mỗi ngày, cộng thêm 600.000 du khách sẽ đến đây trong thời gian diễn ra Olympic và Paralympic Games 2020.

Thái Lan: Giáo viên tiếng Anh tự hóa trang để thu hút học sinh

Tại Thái Lan, một giáo viên tiếng Anh đã có ý tưởng vô cùng thú vị nhằm thu hút sự chú ý của học sinh trong lớp học và giúp các em tập trung vào bài giảng hơn bằng cách tự hóa trang khuôn mặt của mình với tạo hình độc đáo.

Anh Theeraphong Meesat, 29 tuổi, giáo viên tiếng Anh của trường Prasartratprachakit ở tỉnh Ratchaburi thường đội bộ tóc giả màu xám, vẽ mặt thật cầu kỳ và đeo bộ mi giả làm từ lông gà mỗi khi lên lớp. Với tạo hình như vậy, anh khiến rất nhiều học sinh tò mò và bàn tán, tuy nhiên, theo anh, đây là cách thể hiện sự sáng tạo của mình và thu hút sự chú ý của học sinh trong lớp học. Ý tưởng này bắt nguồn từ việc anh Theeraphong từng phải hóa trang để tham gia một cuộc diễu hành địa phương, sau đó anh không có thời gian để tẩy trang vì sát giờ lên lớp. Tuy nhiên, kết quả mà anh nhận được lại vô cùng ngạc nhiên.

Anh Theeraphong Meesat - Giáo viên tiếng Anh: chia sẻ: "Các em rất ngạc nhiên khi lần đầu thấy tôi trong bộ dạng hóa trang. Một số học sinh có vẻ sợ hãi nhưng các em hiểu tại sao tôi lại làm như vậy. Điều này chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn nên tôi không nghĩ nó sẽ ảnh hưởng đến việc học tiếng Anh của các em. Ngược lại, nó còn giúp thu hút sự chú ý của học sinh trong lớp và giúp các em tò mò với những gì đang diễn ra."

Em Kanokmas Sirara Ttanapanit - Học sinh chia sẻ: "Có một sự khác biệt bởi vì các lớp học bình thường rất buồn chán, tẻ nhạt và không thu hút học sinh. Việc thầy giáo hóa trang khiến chúng em cảm thấy rất hứng thú với bài giảng."

Theo Chỉ số thông thạo tiếng Anh của EF năm 2018, Thái Lan đứng ở vị trí 64 trong số 88 quốc gia, với trình độ tiếng Anh xếp thứ 3 từ dưới lên trong khu vực Đông Nam Á và được xếp vào nhóm thấp nhất trong bảng xếp hạng toàn cầu. Anh Theeraphong hy vọng việc hóa trang của mình sẽ khuyến khích các học sinh dũng cảm hơn vì hầu hết học sinh Thái Lan đều sợ nói tiếng Anh vì phát âm không chuẩn.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm