Thứ Sáu, 29/03/2024 07:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Gần 50 triệu người dùng Instagram bị lộ thông tin

(ANTV) - Theo trang chuyên IT TechCrunch, một cơ sở dữ liệu bao gồm chi tiết liên lạc và bản ghi của hơn 49 triệu người dùng mạng xã hội Instagram, trong đó có những blogger mang tầm ảnh hưởng và người nổi tiếng, đã bị rò rỉ trực tuyến từ một công ty marketing Ấn Độ.

Phóng viên chuyên trang này đã tìm ra cơ sở dữ liệu bị rò rỉ có liên quan đến một công ty marketing mạng xã hội có tên Chtrbox trụ sở tại Mumbai. Hàng triệu số điện thoại, địa chỉ email, hình ảnh, lượng người theo dõi và giá trị mỗi bài đăng của những người nổi tiếng đều có thể được tìm thấy trên dịch vụ Amazon Web Services và bất kỳ ai cũng có thể truy cập.

Chtrbox hiện từ chối bình luận về câu chuyện trên, song nhanh chóng cơ sở dữ liệu đã bị xóa bỏ. Facebook, công ty chủ quản của Instagram, cho biết sẽ điều tra thông tin này để xác định rõ liệu dữ liệu – bao gồm địa chỉ email và số điện thoại – có thực sự lấy từ Instagram hay từ nền tảng nào khác.

Nhật Bản siết chặt xuất khẩu công nghệ

Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc việc thắt chặt xuất khẩu công nghệ tiên tiến ứng dụng cho robot và trí tuệ nhân tạo. Động thái được cho nhằm ngăn chặn tình trạng những công nghệ tiên tiến của nước này bị đánh cắp hoặc lọt ra nước ngoài và nó cũng diễn ra giữa lúc Mỹ đã áp dụng những động thái tương tự với mục tiêu chủ yếu nhằm vào Trung Quốc.

Nhật Bản đã hoàn thành dự thảo sửa đổi Luật Ngoại hối và Thương mại nước ngoài. Nội dung sửa đổi tập trung vào việc kiểm soát các hoạt động đầu tư vào 13 lĩnh vực khoa học công nghệ chủ chốt của Nhật Bản là hàng không, hạt nhân nguyên tử, vũ khí, mạch tích hợp, thiết bị nhớ bán dẫn, dịch vụ phát triển phần mềm, dịch vụ xử lý thông tin...

Nội dung sửa đổi nhằm ngăn chặn hoạt động thu mua doanh nghiệp để sở hữu những công nghệ tiên tiến thế hệ tiếp theo. Trường hợp thu mua trên 10% cổ phần của doanh nghiệp đã niêm yết trên sàn giao dịch hoặc chưa niêm yết hoạt động trong các lĩnh vực trên phải báo cáo chính phủ. Chính phủ Nhật Bản sẽ thẩm tra, nếu phát hiện nghi vấn liên quan tới an ninh quốc gia, hoạt động mua bán sẽ bị yêu cầu tạm dừng.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm