Thứ Sáu, 29/03/2024 16:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

FBI bắt giữ nữ phát thanh viên của Đài Truyền hình Iran

(ANTV) - Một nữ bình luận viên người Mỹ, hiện làm việc cho hãng Press TV, Đài Truyền hình Nhà nước Iran phát bằng tiếng Anh, vừa bị Cục Điều tra Liên bang (FBI) bắt giữ trong một chuyến đi tới Mỹ.

Đài Truyền hình Nhà nước Iran cho biết, cô Marzieh Hashemi đã bị bắt giữ tại sân bay quốc tế St. Louis Lambert, bang Missouri hôm 13/1 vừa qua.

Cô Hashemi đến từ thành phố New Orleans, bang Louisiana và từng học ngành báo chí tại Đại học bang Louisiana. Cô Hashemi là một phát thanh viên tiếng Anh cho hãng Press TV trong vòng 25 năm qua.

Nữ phát ngôn Văn phòng FBI tại thành phố St. Louis từ chối bình luận về vụ việc này, đề nghị AP liên hệ với tổng hành dinh của FBI ở Thủ đô Washington.

Phát biểu với các phóng viên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran nhấn mạnh Iran lên án vụ bắt giữ bất hợp pháp Marzieh Hashemi đồng thời kêu gọi Washington nhanh chóng trả tự do cho nhà báo này.

Mỹ sẽ rút khỏi Hiệp ước INF vào 2/2

Báo Focus Online đưa tin Mỹ chính thức thông báo sẽ rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) vào ngày 2/2 tới. Thông tin này được bà Andrea Thompson, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách vấn đề kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế, thông báo tối 16/1 với các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Theo quan chức trên, cuộc thảo luận với giới chức Nga để duy trì INF là "đáng thất vọng", và cho rằng Nga tiếp tục vi phạm các điểm cơ bản trong INF, trong khi Moskva cũng không nêu rõ sẽ có điều chỉnh như thế nào với hiệp ước này trong tương lai.

Thông tin trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi cuộc đàm phán giữa phái đoàn Nga và Mỹ nhằm cứu vãn INF, tổ chức tại Geneva, Thụy Sĩ, đã đổ vỡ khi hai bên tiếp tục chỉ trích lẫn nhau.

Trong khi đó cùng ngày 16/1, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moskva sẵn sàng tiếp tục nỗ lực để cứu vãn INF. Ông cũng bày tỏ hy vọng các nước châu Âu, vốn mong muốn cứu vãn Hiệp ước INF hơn ai hết, cũng sẽ nỗ lực để không theo Mỹ, không đưa ra các tuyên bố trong NATO đổ lỗi cho Nga mà tìm cách thuyết phục để Mỹ có lập trường trách nhiệm trong cứu vãn INF.

Ông Lavrov cho biết Moskva hy vọng Washington không có kế hoạch rút khỏi Hiệp ước về cắt giảm và hạn chế vũ khí tiến công chiến lược (START-3). Ông nhấn mạnh Nga đã làm không ít để loại bỏ những trở ngại trong START vì Moskva muốn gia hạn hiệp ước này.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm