Thứ Sáu, 29/03/2024 02:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

EU muốn đẩy nhanh thỏa thuận cắt giảm thuế quan với Mỹ

(ANTV) - Ủy viên phụ trách thương mại Ủy ban châu Âu Cecilia Malmström cho biết, Liên minh châu Âu sẵn sàng đàm phán và muốn nhanh chóng đạt được thỏa thuận về việc cắt giảm thuế đối với các mặt hàng công nghiệp với Mỹ ngay trong năm nay.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngay sau khi Hội nghị không chính thức các Bộ trưởng thương mại Liên minh châu Âu kết thúc, bà Malmström cho biết, các bộ trưởng bày tỏ sự quan ngại về một số lĩnh vực trong chính sách thương mại của chính phủ Mỹ, nhưng đồng ý cần phải tiếp tục đàm phán cắt giảm thuế đối với các mặt hàng công nghiệp với Mỹ dựa trên tuyên bố chung đạt được tháng 7 năm ngoái tại cuộc gặp giữa Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean Claude-Juncker và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bà Malmström không nói rõ cụ thể thời điểm bắt đầu các cuộc đàm phán thương mại với phía Mỹ, nhưng bà tiết lộ vấn đề dự kiến sẽ được Nghị viện châu Âu thông qua vào tháng 3/2019 và các cuộc đàm phán có thể bắt đầu trong vài tuần sau đó với mục tiêu một thỏa thuận cuối cùng với chính phủ Mỹ có thể đạt được trước khi nhiệm kỳ hiện nay của Ủy ban châu Âu kết thúc vào 31/10 năm nay.

 

EU sớm ra quyết định cuối cùng về Brexit

Liên quan đến vấn đề Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, Trưởng đoàn đàm phán của EU Michel Barnier nhấn mạnh hiện là thời điểm đòi hỏi 1 “quyết định” thay vì cần thêm “thời gian” trong các cuộc đàm phán. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh hạn chót cho Brexit đang đến gần và việc Anh có thể rời đi với 1 thỏa thuận hay không là điều còn để ngỏ.

Theo ông Barnier, giờ là lúc EU cần đưa ra quyết định cuối cùng. Dù khối này không loại trừ khả năng gia hạn đàm phán với Anh sau thời điểm hạn chót để đạt “thỏa thuận ly hôn”, song giờ trách nhiệm thuộc về phía Anh và London cần nhận lấy hệ quả từ những quyết định của mình.

Trong khi đó cùng ngày, Ireland đã công bố dự luật nhằm giảm bớt thiệt hại trong trường hợp Anh rời EU mà không đạt được bất cứ thỏa thuận nào, hay còn gọi là Brexit “cứng”. Dự luật gồm 15 mục, với mục đích hạn chế sự gián đoạn đối với việc cung cấp chăm sóc sức khỏe, điện, du lịch, nhập cư, hỗ trợ tài chính sinh viên giữa Anh và Ireland. Văn kiện cũng bao gồm những sự thay đổi đáng kể về thuế. Chính phủ Ireland hiện đang nỗ lực thúc đẩy để dự luật được Quốc hội thông qua trước thời điểm Brexit vào ngày 29/3 tới.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm