Thứ Sáu, 29/03/2024 12:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

EMA nhấn mạnh lợi ích từ vaccine của AstraZeneca

(ANTV) - Lợi ích từ vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca vẫn lớn hơn những rủi ro mà nó gây ra. Lời tuyên bố này được Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) đưa ra vào ngày 16/3.

Giám đốc Điều hành của EMA, cho biết cơ quan này đã tiến hành đánh giá từng vụ việc và dự kiến sẽ hoàn thành công tác này vào ngày hôm nay 17/3.

Hiện WHO cũng đang xem xét các chứng cớ liên quan đến loại vaccine AstraZeneca trong cuộc họp với EMA diễn ra vào ngày 16/3, sau khi một số nước, trong đó có Đức, Pháp, Italy, quyết định ngừng sử dụng loại vaccine này sau khi ghi nhận một số trường hợp xuất huyết, đông máu và giảm số lượng tiểu cầu sau khi tiêm.

Cùng ngày, Cơ quan Quản lý sản phẩm trị liệu Australia (TGA), cơ quan chuyên trách quản lý dược phẩm cho biết không có bằng chứng về “mối quan hệ hợp lý về mặt sinh học” giữa vaccine của hãng AstraZeneca và bệnh huyết khối, đồng thời khẳng định không có lý do để Australia tạm dừng việc tiêm vaccine này.

Hòn đảo màu tím độc đáo ở Hàn Quốc

Dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng cho ngành du lịch của hầu hết ở tất cả các quốc gia trên thế giới trong đó có Hàn Quốc. Trong nỗ lực vực dậy du lịch địa phương, một hòn đảo ở Hàn Quốc đã thay áo mới cho toàn bộ đảo bằng sắc tím mộng mơ, trở thành điểm đến khiến các tín đồ du lịch xứ này đứng ngồi không yên.

Những nóc nhà màu tím, cây cầu tím nối liền hai đảo, cánh đồng hoa oải hương khoe sắc, nơi những người phụ nữ lớn tuổi mặc trang phục màu tím chăm chỉ làm việc mỗi ngày. Đảo tím là tên mỗi người dân xứ sở Kim chi đặt tên cho hòn đảo Banwol nơi được mệnh danh là thiên đường dành cho những người yêu thích màu tím, khi mọi thứ trên hòn đảo đều nhuốm lên màu sắc mộng mơ này.

Bà  Shin Deok Im - Người dân đảo Banwol, Hàn Quốc chia sẻ: "Tất cả những người trẻ đều rời thị trấn để kiếm việc làm chỉ còn người già thôi. Nhưng từ khi trồng oải hương hòn đảo này càng đón nhiều khách du lịch trẻ hơn. Chúng tôi tiếp đón giống như con cháu của mình vậy."

Bà Jung Soon Shim - Người dân đảo Banwol, Hàn Quốc chia sẻ: "Khoác lên mình bộ đồ màu tím khiến tôi thấy thật vui vẻ."

Kế hoạch biến một hòn đảo bình thường trở thành điểm du lịch hút khách được chính quyền địa phương đưa ra từ năm ngoái. Hơn 40.000 cây hoa oải hương và hàng nghìn loài hoa màu tím đã được trồng khắp hòn đảo. Không những vậy từ nhà cửa, đường xá, những cây cầu đến mọi chi tiết nhỏ nhặt nhất đều mang sắc tím chủ đạo. Thậm chí ngay cả các vật dụng trong nhà hàng, quán cafe hay khách sạn cũng trở nên nổi bật với các tông màu tím.

Bà Yang Hyun Sook - Khách du lịch cho biết: "Nhà hàng có bát đĩa màu tím và cơm cũng màu tím nữa thật là thú vị".

Bà Shin Eun Me chia sẻ: "Hòn đảo chứa đầy những điều ngạc nhiên thú vị, giống như những câu chuyện cổ tích thần tiên vậy."

Kể từ khi triển khai kế hoạch biến nơi đây thành điểm đến du lịch Banwol đã đón gần 500.000 lượt du khách. Đặc biệt do tác động của COVID-19 hòn đảo này đã trở thành điểm đến khiến các tín đồ du lịch xứ Hàn đứng ngồi không yên.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm