Thứ năm, ngày 24/09/2020 - 13:19 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:45, Chủ Nhật, 06/09/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Dùng siêu xe Lamborghini bán dưa hấu ven đường

(ANTV) - Một người đàn ông Iran đã “phá cách” và thu hút được lượng lớn người hâm mộ khi sử dụng siêu xe Lamborghini để đi bán dưa hấu.

 

Người đàn ông này có tên là  Seyyed Yashar Tavakolian đã bán dưa hấu trên chiếc Lamborghini Aventador màu tím tại con đường Beyoglu ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Tavakolian bán dưa hấu với giá 5 lira (tương đương với 14.000 đồng)/kg, khá rẻ so với chi phí 672.000 USD anh bỏ ra để mua chiếc Lamborghini.

Tuy nhiên, cảnh sát giao thông Istanbul đã tìm đến Tavakolian và phạt 1.228 lira đồng thời cấm anh lái xe trong 15 ngày.

Nhật Bản: Chợ cá ngừ lớn nhất thế giới điêu đứng vì Covid-19

 

Toyosu là chợ hải sản lớn nhất thế giới, được xây dựng năm 2016 với kinh phí 4,5 tỷ USD và đi vào hoạt động tháng 10/2018 để thay thế cho chợ cá Tsukiji lịch sử. Đây là một phần kế hoạch lớn của thành phố Tokyo nhằm chuẩn bị cho Olympics 2020 (sự kiện đã bị hoãn). Tuy nhiên, hoạt động của khu chợ đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Các doanh nghiệp đã hy vọng hoạt động kinh tế sẽ rộn ràng trở lại sau khi chính phủ Nhật Bản dỡ bỏ các hạn chế chống dịch vào tháng 5. Tuy nhiên, các sự kiện lớn như họp cổ đông, tiệc công ty hay đám cưới đều bị hoãn, và người Nhật vẫn còn lưỡng lự trong việc tới các nhà hàng.

Để bù đắp doanh số, các thương lái trước đây vốn chỉ bán buôn đã chấp nhận cắt nhỏ thịt cá ngừ để bán lẻ trong các túi nhỏ.

 

Sáng kiến xanh về việc chuyển đổi các phương tiện cơ giới sang xe đạp của Mexico vốn đã nhận được nhiều hưởng ứng từ người dân quốc gia này, nay lại đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn do sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Thủ đô Mexico City và khu vực lân cận, có tổng dân số khoảng 20 triệu người. Từ lâu, chính phủ nước này đã nỗ lực triển khai các biện pháp để giảm tải lượng phương tiện cơ giới lưu thông trong thành phố nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường không khí. Các sáng kiến về tăng cường phương tiện giao thông công cộng cũng như chuyển đổi phương tiện xanh đều đã được thực hiện nhưng hiệu quả chỉ đạt được chỉ có phạm vi trong từng khu vực. Một trong những mô hình giao thông xanh nổi bật nhất và đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của người dân địa phương trong nhiều năm qua, đó là mô hình vận động toàn dân đi xe đạp của giới chức Mexico.

Hệ thống tàu điện ngầm tại thủ đô Mexico City của Mexico, từng được coi là xương sống của thành phố. Trước khi xảy ra đại dịch, mỗi ngày có khoảng 5 triệu người đi làm bằng tàu điện ngầm trong tình trạng đông đúc, chật chội. Tuy nhiên, với lệnh giãn cách xã hội mới, càng nhiều người nhận ra lợi ích của việc di chuyển bằng xe đạp hơn. Cùng với đó, trong thời gian giãn cách, số lượng xe hơi và các loại phương tiện khác cũng giảm, tạo ra không gian di chuyển lý tưởng cho những người thích đạp xe. Dần dần từ thói quen, việc di chuyển bằng xe đạp đã trở thành lối sống của người dân Mexico. 

Chính quyền Mexico City, cũng khuyến khích việc chuyển đổi phương tiện giao thông sang xe đạp với nhiều dự án quy hoạch đô thị mới. Gần đây, cơ quan chức năng đã công bố việc thiết lập các làn đường dài gần 70km dành riêng cho người sử dụng xe đạp với hi vọng, người dân sẽ tiếp tục giữ thói quen tích cực này, ngay cả khi dịch bệnh kết thúc.

Sáng kiến giao thông xanh này đã tồn tại và phát triển hơn 10 năm tại Mexico và ngày càng phát triển sâu vào văn hóa của người dân địa phương. Bên cạnh những mặt tích cực rõ ràng như làm sạch không khí, giảm tiếng ồn, việc đạp xe cũng tăng cường tương tác xã hội. Nếu không phải đi làm, người dân có thể đơn giản là lấy xe đạp ra ngoài và đạp vài vòng tham quan thành phố, khám phá văn hóa nghệ thuật đường phố đầy màu sắc của đất nước mỹ latin xinh đẹp này. Dọc theo các con đường ở Mexico City, đâu đó có bóng hình của những người hát rong, tăng thêm phần rộn ràng và sôi động của một ngày cuối tuần.

B.T
Thăm dò khán giả