Thứ Ba, 19/03/2024 13:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Dư luận về kết luận điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ

(ANTV) - Ngày 24/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định ông hoàn toàn vô tội, sau khi Bộ Tư pháp Mỹ công bố bản tóm tắt những kết luận cơ bản về cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Kết quả điều tra được coi là cú hích lớn cho hy vọng tái đắc cử nhiệm kỳ 2 của Tổng thống Trump.

Phát biểu với báo giới tại Washington, Tổng thống Trump đã gọi bản báo cáo là sự miễn tội “hoàn toàn và rõ ràng”. Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump cũng khẳng định, ông không thông đồng, không cản trở và hoàn toàn vô tội. Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders tuyên bố: “Những phát hiện của Bộ Tư pháp là một sự minh oan hoàn toàn và tuyệt đối dành cho Tổng thống Mỹ”.

Trước đó, cuộc điều tra kéo dài 2 năm của Công tố viên Robert Mueller đã được Bộ trưởng Tư pháp Mỹ thông báo vắn tắt, theo đó nêu rõ không phát hiện bằng chứng cho thấy nhóm vận động tranh cử của ông Trump thông đồng với Nga”, và không có đủ bằng chứng để kết luận Tổng thống Trump đã cản trở việc thực thi pháp luật.

Phản ứng trước kết luận điều tra được coi như một thắng lợi chính trị của Tổng thống đương nhiệm, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer, đã chỉ trích Bộ trưởng Tư pháp “thiên vị” và kêu gọi công bố đầy đủ báo cáo điều tra cho lưỡng viện Quốc hội.

Trong khi đó, người dân Mỹ có những phản ứng khá tích cực trước những kết luận cơ bản" về cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

Bà Kim Carbonati - Người dân California cho biết: “Tôi hoàn toàn tôn trọng và tin tưởng kết luận của bản báo cáo này.Tôi nghĩ là đã có rất nhiều tiến triển tốt trong cuộc điều tra này. Vì vậy, tôi rất mừng rằng cuộc điều tra đã diễn ra. Có thể thấy Tổng thống Trump không hề thông đồng với Nga”

Anh Austin Chrzanowski, Người dân bang Michigan chia sẻ: “Tôi nghĩ là điều này cũng không có gì mới mẻ, cũng không quá khó đoán. Tôi rất vui khi thấy được sự cản thiệp của công lý và tất cả các phần đó đã được công khai cho người dân biết.”

Kết quả trên có thể được xem là một thắng lợi ban đầu đối với những người ủng hộ ông Trump bởi lẽ nó đã khép lại cuộc điều tra của ông Mueler được bắt đầu ngay từ những tháng nhậm chức đầu tiên của ông Trump. Điều này cũng sẽ tạo thuận lợi không nhỏ trong cuộc đấu của ông Trump với đảng Dân chủ trong các vấn đề đối nội như xây bức tường biên giới với Mexico và cuộc đua nhiệm kỳ tổng thống lần 2./.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm