Thứ Sáu, 19/04/2024 02:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Dư luận về 2 ứng cử viên Trump - Biden sau cuộc tranh luận đầu tiên

(ANTV) - Ngay sau cuộc tranh luận đầu tiên giữa 2 ứng cử viên của đảng Dân chủ và Cộng hòa, 1 số hãng truyền thông Mỹ đã tiến hành các cuộc thăm dò dư luận nhằm đánh giá khả năng thể hiện của mỗi ứng cử viên, theo đó, ông Joe Biden được đánh giá nhỉnh hơn so với đương kim Tổng thống Donald Trump.

Mặc dù Tổng thống Trump được cho là chiếm diễn đàn nhiều hơn, tuy nhiên, cuộc thăm dò dư luận do CBS News tiến hành cho thấy 48% khán giả cho rằng ông Biden đã giành chiến thắng, trong khi tỉ lệ này đối với ông Trump là 41%. 10% chưa đưa ra quyết định.

Trong khi đó, theo cuộc thăm dò do kênh truyền hình CNN thực hiện, 60% khán giả nhận định ông Biden đã thắng cuộc tranh luận, còn ông Trump chỉ nhận được 28%. Kết quả này tương tự như kết quả cuộc thăm dò sau cuộc tranh luận đầu tiên vào năm bầu cử 2016, với 62% nghiêng về bà Hillary Clinton, trong khi chỉ có 27% nghiêng về ông Trump.

Cuộc thăm dò này cũng cho thấy 69% khán giả cảm thấy “khó chịu” khi xem 2 ứng cử viên tranh cãi và công kích nhau trong hầu hết 90 phút của cuộc tranh luận. Các nhận định tương tự cũng được đưa ra trong các nhóm chính trị và truyền thông khác nhau.

Dù vậy, 1 số chuyên gia nhận định không có ai giành chiến thắng trong cuộc tranh luận này, bởi đây là cuộc tranh cãi hỗn loạn, gián đoạn với sự công kích và tấn công tồi tệ nhất giữa 2 ứng cử viên tranh cử Tổng thống.

Cuộc tranh luận không mang lại những gì mà cử tri kỳ vọng cả 2 ứng cử viên này sẽ đưa ra trong 4 năm cầm quyền sắp tới. Họ chỉ thấy những ý tưởng rời rạc, chứ không phải là các kế hoạch tăng tốc sản xuất và phân phối vaccine nhằm đối phó với đại dịch COVID-19, hay cách thức để đảm bảo trẻ em được trở lại trường học vào học kỳ tới.

Một số chuyên gia cho rằng, với cách thức mà các ứng cử viên thể hiện như trong đêm tranh luận đầu tiên, lượng khán giả xem các cuộc tranh luận tiếp theo sẽ giảm đi đáng kể, và điều này sẽ khiến cho cả 2 ứng cử viên không thể đạt được mục đích trong cuộc đua, đó là tác động và làm thay đổi suy nghĩ của các cử tri, nhất là nhóm cử tri dao động đang tăng cao hiện nay.

Đúng 9h5p tối 29/9 (tức 8h5p sáng nay theo giờ Việt Nam), 2 ứng cử viên Tổng thống Mỹ 2020 là đương kim Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa và đối thủ Joe Biden của đảng Dân chủ đã chính thức bước vào cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên tại Cleveland, bang Ohio.

Đây được đánh giá là sự kiện quan trọng, khởi động giai đoạn nước rút của cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay và sẽ có nhiều tác động tới lá phiếu của cử tri Mỹ. Nội dung cuộc tranh luận xoay quanh 6 chủ đề chính là chiếc ghế trống của Thẩm phán Tòa án tối cao, dịch COVID-19, phục hồi nền kinh tế, tính công bằng của quá trình bỏ phiếu, nạn phân biệt chủng tộc và bạo lực tại các thành phố và cuối cùng thành tích của mỗi ứng cử viên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Đảng Cộng hòa: "Chúng tôi đã thắng cử. Chúng ta có Thượng viện, Nhà Trắng và người được đề cử được tất cả mọi người kính trọng. Bà Barrett có năng lực vượt trội như bất cứ ai từng làm việc tại Tòa án Tối cao. Chúng tôi có quyền lựa chọn bà ấy."

Ông Joe Biden, Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Đảng Dân chủ: "Chúng ta nên chờ đợi và xem kết quả của cuộc bầu cử như thế nào… Tôi không phản đối công lý. Bà Barrett dường như là 1 người tốt nhưng bà ấy từng viết rằng Đạo luật chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền là vi hiến. Tổng thống Trump trong khi đó lại thể hiện rõ muốn bãi bỏ đạo luật này."

Tổng thống Mỹ Donald Trump: "Chúng tôi đã cung cấp đồ bảo hộ, khẩu trang, máy thở, chúng ta chỉ còn vài tuần nữa là có vaccine. Chúng ta đã có ít người chết hơn, chúng ta đã làm rất tốt… Chúng tôi đã đóng cửa nền kinh tế và giờ đang mở cửa trở lại, chúng tôi đã đưa trở lại lực lượng lao động với 10,4 triệu người trong vòng 4 tháng, 1 kỷ lục mà chưa ai từng thấy trước đây."

Ông Joe Biden: "Ông Trump nên bước ra khỏi boongke cá nhân, ra khỏi hố cát, sân golf để đến Phòng Bầu dục tập hợp các nghị sĩ để bàn thảo những gì cần làm để cứu mạng sống của người dân… Nhiều người đã chết và nhiều người khác sẽ tử vong trừ khi ngài Trump thông minh hơn và nhanh nhạy hơn. Và sẽ không thể khôi phục nền kinh tế cho đến khi khắc phục được cốt lõi của khủng hoảng."

Tin mới nhất

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Hậu cần tổ chức Lễ khai trương Nhà ăn tập thể trụ sở cơ quan Bộ tại số 258 Nguyễn Trãi, Quận I, TP Hồ Chí Minh.

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Xem thêm