Thứ Bảy, 20/04/2024 10:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Dư luận Mỹ về phiên tòa luận tội Tổng thống Donald Trump

(ANTV) - Thượng viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát rạng sáng 6/2 (theo giờ Việt Nam) đã bỏ phiếu bác bỏ cả 2 điều khoản luận tội Tổng thống Donald Trump lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội, đồng nghĩa tuyên bố ông hoàn toàn vô tội. Một kết quả không hề bất ngờ, trong khi chính giới Mỹ tiếp tục thể hiện sự chia rẽ sâu sắc về sự kiện này.

Kết thúc phiên tòa, các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đều cho rằng nỗ lực thất bại của đảng Dân chủ nhằm luận tội và hạ bệ Tổng thống Donald Trump là 1 sai lầm chính trị lớn, nhiều khả năng sẽ mang lại lợi thế cho đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

Trong khi đó, lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer thừa nhận đây là 1 “ngày buồn” cho đất nước, đồng thời chỉ trích việc đảng Cộng hòa từ chối không để các nhân chứng có mặt tại phiên tòa luận tội.

Về phần mình, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết bà “ấn tượng” với việc Thượng nghị sĩ Mitt Romney, thượng nghị sĩ duy nhất của đảng Cộng hòa bỏ phiếu luận tội Tổng thống lạm dụng quyền lực.

Dự kiến, Tổng thống Trump sẽ có tuyên bố chính thức từ Nhà Trắng về thắng lợi tại Thượng viện trong ngày 6/2.

Theo giới quan sát, cuối cùng ông Trump cũng đã “thoát hiểm” trong phiên xử luận tội Tổng thống lần thứ 3 trong lịch sử nước Mỹ. Giờ đây, ông có thể toàn tâm, toàn ý để dồn sức cho cuộc chạy đua trụ lại Nhà Trắng thêm 4 năm nữa. Tuy nhiên, tác động lâu dài của tiến trình luận tội vẫn là 1 câu hỏi mở và sẽ không thực sự có câu trả lời cho đến tận ngày bầu cử 3/11 tới.

Thương vong tăng trong vụ tai nạn máy bay Thổ Nhĩ Kỳ

Số nạn nhân trong vụ tai nạn do máy bay bị trượt khỏi đường băng tại Sân bay quốc tế Sabiha Gokcen, thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua đã tăng lên con số 182 người, trong đó có 3 người thiệt mạng.

Bộ Giao thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, 1 số hành khách đã tự tìm cách thoát khỏi máy bay sau khi xảy ra tai nạn, trong khi 1 số khác vẫn bị mắc kẹt và lực lượng cứu hộ đang nỗ lực để giải cứu họ.

Trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn, thời tiết tại Istanbul rất xấu, mưa to và gió mạnh. Đây có thể là nguyên nhân ảnh hưởng tới việc hạ cánh của máy bay.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 18h19 giờ địa phương ngày 5/2, khi máy bay của hãng hàng không Pegasus Airlines chở 183 người bị rơi từ độ cao 30 đến 40m và trượt khỏi đường bằng. Máy bay bị vỡ làm 3 phần với phần đầu hư hỏng nặng.

Australia đối mặt với cháy rừng, lũ lụt và bão

Australia đang phải đối mặt với cùng lúc nhiều thiên tai. Trong bối cảnh cháy rừng vẫn đang hoành hành ở phía Đông nước này, mưa lớn gây lụt lội đã xảy ra tại nhiều khu vực trong ngày 6/2 và khu vực phía Bắc của đất nước lại chuẩn bị đón 1 cơn bão nhiệt đới dự báo vào cuối tuần.

Cục khí tượng Australia (BOM) đã đưa ra cảnh báo giông bão lớn ở phía Đông Nam bang Queensland, trong khi nhiều khu vực của bang New South Wales đang lụt lội do các trận mưa lớn dự báo sẽ còn tiếp diễn trong vài ngày.

Trong khi đó, dự báo 1 vùng áp thấp nhiệt đới ngoài khơi bờ biển Kimberley bang Tây Australia sẽ phát triển thành 1 cơn bão và có thể đổ bộ bang này ngày 8/2 tới.

Mặc dù thời tiết mát và ẩm hơn đã giúp dập lửa cũng như ngăn các đám cháy rừng lan rộng, song giới chức Australia vẫn cảnh báo rằng mối đe dọa cháy rừng chưa kết thúc và có khả năng sẽ mất nhiều tuần nữa để dập tắt. Hiện vẫn còn khoảng 60 đám cháy tại bang New South Wales và Victoria, 2 bang đông dân nhất của nước này.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm