Thứ Năm, 25/04/2024 20:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Du lịch cắm trại trên xe ở Hàn Quốc

(ANTV) - Hình thức cắm trại trên xe ô tô đang phổ biến ở Hàn Quốc. Đây trở thành một biện pháp thay thế cho những người muốn tìm kiếm một kỳ nghỉ mới lạ, thoát khỏi cái nóng nực của mùa hè mà vẫn tránh được việc tụ tập đông người giữa đại dịch Covid-19.

Do quy định về hạn chế đi lại vẫn còn hiệu lực ở hầu hết nhiều nơi trên thế giới, nhiều gia đình ở Busan, thành phố phía Đông Nam Hàn Quốc đã có cách thích ứng linh hoạt để tận hưởng những ngày nghỉ hè thú vị. Họ đã dựng trại ngay trên xe ô tô gia đình để tận hưởng những đêm hè mát mẻ ở một khu cắm trại bên bờ biển. Họ có thể nằm thư giãn, trò chuyện giữa làn gió biển mát rượi và nghe sóng biển vỗ bờ.

Vào mùa hè năm nay, nhu cầu cắm trại quanh các thành phố lớn ở Hàn Quốc đã tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái, một số khu cắm trại đã được đặt kín lịch.

Bảo tàng nghệ thuật quốc gia Washington mở cửa trở lại 

Bảo tàng Trưng bày Nghệ thuật Quốc gia ở Washington, Mỹ vừa qua đã mở cửa đón khách tham quan trở lại, sau gần 4 tháng đóng cửa vì dịch Covid-19.

Du khách được yêu cầu phải đăng ký giờ tham quan cụ thể, đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội khi vào bảo tàng. Khách tham quan bảo tàng bày tỏ sự quan tâm, hứng thú khi lại được trực tiếp tới đây tham quan và ngắm nhìn các hiện vật. Tuy nhiên, số lượng khách tham quan bảo tàng được hạn chế và hiện bảo tàng chỉ mở cửa một số khu vực triển lãm.

Ban quản lý Bảo tàng Trưng bày Nghệ thuật Quốc gia ở Washington cho biết, họ đã nghiên cứu chính sách hoạt động của một số bảo tàng khác đã mở cửa trở lại và tuân thủ quy định theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ trước khi chính thức mở cửa trở lại.

Người dân tại làng Sujanpur, ở miền Đông Ấn Độ, mới đây đã phát hiện một con rùa hiếm thấy với cả mai và toàn thân đều có màu vàng.

Theo nhân viên của Sở Lâm nghiệp Ấn Độ (IFS), nhiều khả năng con rùa này mắc bệnh bạch tạng vì nó có đôi mắt màu hồng, một đặc điểm đặc trưng của bệnh bạch tạng.

Được biết, đây là một loài rùa ở Ấn Độ. Những con rùa với màu sắc thông thường được tìm thấy trên khắp nước này. Mặc dù loài này rất phổ biến nhưng con rùa màu vàng nói trên là vô cùng hiếm thấy, tỷ lệ chỉ có 1/10.000 con rùa con, cơ hội sống sót trong tự nhiên của chúng là rất thấp.

Khởi động giải lướt ván buồm quốc tế 2020 ở Croatia

Sau thời gian tạm ngừng do dịch COVID-19, các hoạt động thể thao đang dần được nối lại. Giải Lướt ván buồm Quốc tế tại Croatia là chặng đua đầu tiên, khởi động mùa giải lướt ván buồm năm 2020 do Hiệp hội Lướt ván buồm chuyên nghiệp thế giới tổ chức.

Chặng đua tại Croatia vừa khép lại vào cuối tuần qua sau 5 ngày thi đấu sôi động trên vùng biển thuộc thị trấn Pond, phía Nam đảo Cờ-rắc của nước này. Chặng đua tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra tại thành phố Cờ-lít-mon-lơ của Đan Mạch vào tháng 9 tới.

Theo kế hoạch, do Hiệp hội Lướt ván buồm chuyên nghiệp thế giới sẽ tổ chức 2 chặng đua cuối cùng của mùa giải năm nay tại thành phố Ma-ri-nhăng của Pháp và đảo Ma-u-I thuộc quần đảo Hawaii, Mỹ.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm