Thứ Sáu, 19/04/2024 16:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Động đất tại Tứ Xuyên, Trung Quốc: Số người thương vong tăng lên hơn 200

(ANTV) - Con số thương vong trong trận động đất có cường độ 6 độ richter xảy ra hôm 17/06 tại tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Nam Trung Quốc vẫn đang tăng lên. Chính quyền địa phương đã quyết định cứu trợ khẩn cấp cho các huyện thị chịu thiệt hại động đất gần 10 triệu Nhân dân tệ (tương đương 1,5 triệu USD).

Cho đến thời điểm này, trận động đất ở huyện Trường Ninh, tỉnh Tứ Xuyên đã làm 13 người thiệt mạng, 199 người bị thương. Số người bị ảnh hưởng bởi động đất cũng tăng lên hơn 140.000 người, gần 8500 người đã được di dời khẩn cấp, khoảng 13.000 ngôi nhà bị sập hoặc hư hỏng. Được biết, huyện Trường Ninh, nơi xảy ra động đất, thuộc khu vực Đông Nam tỉnh Tứ Xuyên. Từ tháng 12/2018 đến nay, khu vực này từng xảy ra hai trận động đất từ 5 độ richter trở lên.

Cũng liên quan đến thiên tai, tối qua 18/6, cảnh báo sóng thần đã được ban bố sau khi xảy ra một trận động đất 6,5 độ làm rung chuyển bờ biển Đông Bắc của Nhật Bản. Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết động đất xảy ra ở vị trí cách thành phố Niigata trên đảo Honshu 85km về phía Đông Bắc. Theo thông tin ban đầu, tâm chấn nằm ở độ sâu chỉ có 5km. Đài truyền hình NHK hối thúc người dân tránh xa các bãi biển. Hiện chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại do trận động đất gây ra.

Iran khẳng định sẽ không phát động chiến tranh với bất kỳ nước nào

Iran sẽ không phát động chiến tranh nhằm vào bất kỳ nước nào. Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã đưa ra lời khẳng định trên ngày 18/6, một ngày sau khi Mỹ thông báo điều thêm quân tới Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước ngày càng leo thang.

Trong phát biểu được phát sóng trực tiếp trên Đài truyền hình quốc gia Iran, Tổng thống Rouhani cũng khẳng định Mỹ sẽ thất bại trong nỗ lực cắt đứt quan hệ giữa Iran và các nước khác trên thế giới. Trước đó, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan ngày 17/6 tuyên bố tăng cường thêm 1.000 quân Mỹ tới khu vực Trung Đông với mục đích “phòng thủ” trước những mối đe dọa trên biển, trên không và trên bộ ở khu vực này.

Liên quan đến vụ tấn công 2 tàu chở hàng tại Vịnh Oman hôm 13/6 mà Mỹ cáo buộc do Iran thực hiện, Liên minh châu Âu (EU) và Nga bày tỏ hy vọng sự cố sẽ không leo thang thành xung đột quân sự, đồng thời kêu gọi một cuộc điều tra độc lập, toàn diện về vụ việc này.

Nga chuẩn bị áp dụng thị thực điện tử cho người nước ngoài

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký chỉ thị cho Thủ tướng, lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ và Cơ quan An ninh Liên bang đảm bảo việc áp dụng thị thực điện tử một lần cho người nước ngoài nhập cảnh vào Nga kể từ ngày 1/1/2021.

Chỉ thị của Tổng thống Putin nêu rõ thị thực điện tử sẽ là thị thực một lần cho thời gian lưu trú đến 16 ngày, áp dụng cho tất cả các mục đích nhập cảnh vào Nga như du lịch, hội nghị, nhân đạo, thăm thân. Danh sách các nước được áp dụng quy định này sẽ được chính phủ phê chuẩn riêng, trong đó có thể có Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước Liên minh châu Âu (EU) và các nước thuộc khu vực Schengen song không thuộc EU. Các nước New Zealand, Anh, Canada và Mỹ dự kiến sẽ không được đưa vào danh sách. Thời gian đầu, thị thực điện tử sẽ được áp dụng cho dòng khách vào các thành phố lớn như thủ đô Mátxcơva, Saint-Petersburg, Sochi, Kazan.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm