Thứ Bảy, 20/04/2024 09:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đội xe tăng Việt Nam đứng thứ hai ở bán kết Army Games 2020

(ANTV) - Nhiều người dân Việt Nam những ngày qua cũng đang theo dõi những diễn biến trong Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2020 đang diễn ra tại Nga, trong đó có sự tham gia của đội tuyển quân đội nhân dân Việt Nam. Chiều ngày 1/9 theo giờ Moskva, tại thao trường Alabino ở ngoại ô Moskva đã diễn ra lượt trận đầu tiên vòng bán kết cuộc thi "Xe tăng hành tiến" trong khuôn khổ bảng 2 giữa đội tuyển xe tăng Việt Nam và đội tuyển xe tăng Myanmar.

Trân đấu diễn ra dưới sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo bà con, sinh viên Việt Nam đang sống và học tập tại Moskva. Ở phần thi bán kết, Ban tổ chức bố trí tuyến xuất phát 2 đội cùng lúc, các chướng ngại vật phức tạp hơn vòng loại. Xe tăng của Myanmar đã về đích đầu tiên với thời gian 2 giờ 17 phút 46 giây. Kíp xe số 3 của Đội tuyển xe tăng Việt Nam hoàn thành bài thi với thời gian 2 giờ 21 phút 5 giây.

Sau khi kết thúc trận đấu, tổ trọng tài họp và trừ lỗi của hai đội. Kết quả là đội tuyển Myanmar hoàn thành bài thi với thời gian 2 giờ 18 phút 04 giây, nhanh hơn đội tuyển Việt Nam với 2 giờ 23 phút 6 giây.

Ngày hôm nay 2/9, các đội còn lại của bảng 2 gồm Tajikistan, Lào và Congo sẽ thi đấu bán kết. Sau đó, ban tổ chức sẽ xác định 4 đội có thành tích tốt nhất vào chung kết.

Venice chào đón Liên hoan phim quốc tế 2020

Từ ngày 2/9 đến 12/9 tới, Liên hoan phim quốc tế Venice 2020 sẽ diễn ra tại thành phố du lịch Venice nổi tiếng của Italia. Liên hoan phim Venice lần này được xem là sự khởi đầu mới cho ngành công nghiệp điện ảnh thế giới trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay. Ngoài ra, sự kiện còn đánh dấu nỗ lực hồi sinh ngành du lịch của Italia sau nhiều tháng đình trệ.

LHP Venice năm nay được đánh giá là sự kiện văn hóa mang ý nghĩa quan trọng do các LHP hàng đầu khác trên thế giới đã phải hủy do dịch COVID-19, trong đó có LHP Cannes danh tiếng ở Pháp. Theo ban tổ chức, sự kiện năm nay sẽ diễn ra với quy mô thu hẹp đáng kể, do hàng nghìn nhà làm phim, diễn viên, phóng viên cũng như những gương mặt tên tuổi trong ngành sản xuất điện ảnh không thể tới dự vì các biện pháp hạn chế đi lại.

Tất cả khách mời khi đến Venice đều sẽ phải tiến hành thêm một xét nghiệm COVID-19, cũng như áp dụng các quy định nghiêm ngặt để phòng tránh sự lây nhiễm dịch bệnh. Dự kiến, LHP Venice năm nay có 18 tác phẩm tham gia tranh giải ở 5 hạng mục khác nhau.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm