Thứ Bảy, 20/04/2024 10:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Độc lạ các tác phẩm tạo hình từ rơm và cỏ khô

(ANTV) - Hàng năm, sau khi mùa gặt kết thúc cũng là lúc lễ hội tạo hình trên rơm sẽ diễn ra tại Valloire, Pháp. Năm nay là lần thứ 8 cuộc thi diễn ra, thu hút sự tham gia của 12 đội thi đến từ các nước trên toàn thế giới.

Với nguyên liệu từ 600kg cỏ khô và 400kg rơm, các đội thi sẽ thỏa sức sáng tạo thành các tạo hình khác nhau từ các con vật đến các phương tiện giao thông, thậm chí là cả các hình nộm khổng lồ. Các tác phẩm nghệ thuật sẽ được trình diễn trong suốt mùa Hè dọc con đường dẫn đến đèo Col du Galibier của dãy Alpes nổi tiếng.

Một cuộc đua xe tự chế đầy vui nhộn vừa diễn ra tại một ngọn đồi gần Cung điện Alexandra ở Thủ đô London, Anh.

Anh: Tháp đồng hồ Big Ben đón sinh nhật lặng lẽNgày 11/7, tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng của Anh đánh dấu 160 năm ngày tiếng chuông đầu tiên ngân lên. Tuy nhiên, lễ kỷ niệm năm nay diễn ra thiếu vắng tiếng chuông quen thuộc, do tòa tháp biểu tượng của Xứ sở Sương mù này đang trong quá trình bảo dưỡng.Trong kế hoạch tu sửa, khung đồng hồ Big Ben sẽ được tháo ra, từng bánh răng được kiểm tra và sửa chữa tỉ mỉ. Bốn mặt của đồng hồ với các chi tiết bằng đá được chạm trổ tinh vi sẽ được làm sạch và tân trang. Các khung bằng gang của 4 mặt đồng hồ sẽ được sơn lại và 3 kim đồng hồ dài 4,2 mét sẽ được thay mới hoàn toàn. Ngoài ra, toàn bộ phần mái bằng gang của tháp đồng hồ cũng được dỡ ra để sửa chữa.Quá trình sửa chữa bắt đầu từ năm 2017 và dự kiến hoàn thành vào năm 2021. Trong 4 năm đóng cửa để bảo dưỡng, quả chuông Big Ben nặng 13,7 tấn không bị di dời nhưng sẽ không điểm tiếng chuông quen thuộc cứ mỗi giờ một lần mà chỉ điểm vào những thời khắc quan trọng như đêm Giao thừa. Đây là dự án tu sửa lớn nhất được thực hiện tại tháp đồng hồ Big Ben, với sự tham gia của hàng trăm chuyên gia trên khắp nước Anh. Kế hoạch này được cho là sẽ góp phần đảm bảo giá trị lâu bền của đồng hồ, cũng như bảo vệ và giữ gìn "ngôi nhà" của đồng hồ là tháp Big Ben, công trình đã được đổi tên thành tháp Elizabeth từ tháng 6/2012. Ông Adam Watrobski, Kiến trúc sư cho biết, "Với một tòa tháp độc đáo như thế này, công trình được xếp loại 1 và là di sản thế giới, thì chỉ khi bạn bắt đầu tháo dỡ từng lớp một, bạn mới thấy được những thứ bạn không ngờ tới. Và đó là điều chắc chắn sẽ xảy ra ở phần mái, chúng tôi chưa thể biết được phần mái có những hư hại gì cho tới khi chúng tôi tháo dỡ hoàn toàn." Tháp Elizabeth cao 96 mét và nằm trong quần thể Cung điện Westminster bên bờ sông Thames, nơi đặt trụ sở của Quốc hội Anh. Công trình này được xếp hạng di sản thế giới và trở thành điểm đến thu hút rất đông khách du lịch. Chương trình tu bổ toàn bộ quần thể Westminster có kinh phí 4 tỷ bảng (5 tỷ USD), dự kiến bắt đầu vào khoảng năm 2025.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm