Thứ Sáu, 26/04/2024 15:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Độc đáo "khẩu trang lạnh" cho mùa hè

(ANTV) - Khẩu trang vải có thể tái sử dụng được làm lạnh và bán trong các máy bán hàng tự động đang được bán phổ biến ở miền Đông Bắc Nhật Bản trong bối cảnh có những lo ngại rằng việc đeo khẩu trang vào mùa Hè nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể gây khó thở.

Các khẩu trang này được làm lạnh ở nhiệt độ 4 độ C trong 2 máy bán tự động lắp đặt tại tỉnh Yamagata. Khoảng 400 chiếc khẩu trang như vậy đã được tiêu thụ mỗi ngày với giá 690 yen (6,50 USD)/chiếc.

Hãng dệt kim Knit Waizu có trụ sở tại thị trấn Yamanobe, tỉnh Yamagata là tác giả của khẩu trang lạnh với mong muốn "tạo ra điều gì đó mang lại nụ cười cho mọi người vào những thời điểm u ám". Hãng đã bắt đầu sản xuất khẩu trang này vào giữa tháng 3 sau khi xảy ra tình trạng khan hiếm khẩu trang do dịch bệnh lây lan trên toàn Nhật Bản./.

Âm nhạc được xem như "liều thuốc tinh thần" cho những người đang phải ở trong nhà để tránh dịch. Mới đây Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Mỹ và Nhà hát Opera Quốc gia Washington đã có màn biểu diễn trực tuyến, mang đến đến một trải nghiệm thú vị cho người yêu âm nhạc.

Toàn bộ nhạc công của dàn nhạc đều tự biểu diễn với nhạc cụ của mình tại nhà riêng theo yêu cầu cách ly của chính quyền. Các bản ghi âm riêng lẻ của các nhạc công tại nhà sau đó đã được kết nối trực tuyến trên mạng xã hội để tạo ra một bản giao hưởng hết sức thú vị.

Buổi biểu diễn đặc biệt này được phát hành hôm 12/5 do Nhạc trưởng Trumpet William Gerlach điều khiển phối hợp với các nhạc công của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Mỹ, biểu diễn Bản giao hưởng số 7 của Beethoven. Nhiều khán giả đã rất ấn tượng với màn biểu diễn này bởi trong bối cảnh hiện tại họ không thể tới các nhà hát để thưởng thức./.

The Inn at Little Washington, một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất ở Mỹ, nằm tại chân núi Blue Ridge, thuộc bang Virginia sẽ cung cấp dịch vụ ăn tối cùng ma-nơ-canh, tạo ra không gian mới mẻ để thu hút thực khách khi mở cửa trở lại vào cuối tháng này.

Trong phòng ăn, những ma-nơ-canh mặc trang phục cổ điển theo phong cách thập niên 1940, theo chủ đề tiền chiến thắng Thế Chiến II, được xếp ngồi vào những bàn xen kẽ với bàn của thực khách tới dùng bữa để đảm bảo giãn cách xã hội, cũng như mang lại tiếng cười và khung cảnh đẹp cho nhà hàng.

Ngoài yếu tố vui vẻ, nhà hàng hy vọng manơcanh sẽ đem lại những điều còn thiếu cho nhiều người Mỹ, những người muốn tìm cảm giác kết nối trong thời kỳ cô lập vì đại dịch./.

Tin mới nhất

Mô hình viện dưỡng lão kết hợp nhà trẻ tại Anh

Mô hình viện dưỡng lão kết hợp nhà trẻ tại Anh

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Chúng ta vẫn luôn biết rằng, viện dưỡng lão là dành cho những cụ ông, cụ bà dưỡng già, còn nhà trẻ là nơi trông giữ em bé...thế nhưng...tại Anh, hai cơ sở hoạt động riêng biệt này lại đang được kết hợp thành mô hình viện dưỡng lão - nhà trẻ. Bước vào đây, người ta sẽ cảm nhận một bầu không khí vô cùng đặc biệt, khi tiếng cười của các cháu nhỏ dường như thắp sáng cả không gian. Còn các cụ ông, cụ bà sẽ trở thành những người thân của các bé - cùng vui chơi và chia sẻ các kĩ năng nhỏ bé nhưng hữu ích với các cháu nhỏ.

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Xem thêm