Thứ Sáu, 29/03/2024 22:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Điện thoại iPhone 9 được tiến hành sản xuất hàng loạt

(ANTV) - Trên Twitter cá nhân, Jon Prosser một người có tên tuổi trong giới công nghệ cho biết, điện thoại iPhone 9 đã được sản xuất hàng loạt. Đây được xem là bước ngoặt quan trọng để Apple sớm ra mắt chiếc iPhone giá rẻ được chờ đợi trong suốt thời gian qua, iPhone 9.

Dự đoán này trùng khớp với thông tin mà DigiTimes cho biết cách đây khoảng nửa tháng rằng, iPhone 9 đã đã bước vào giai đoạn cuối cùng của việc xác nhận kỹ thuật ở Trung Quốc.  iPhone 9 sẽ sử dụng màn hình LCD 4.7 inch, hỗ trợ Touch ID và chỉ có camera đơn ở mặt sau, được tích hợp chip A13 giống như iPhone 11.

Cuộc thi âm nhạc lớn nhất châu Âu Eurovision Song Contest 2020, một trong những sự kiện truyền hình lớn nhất thế giới, đã bị hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Những ngày này, các con đường tại thủ đô Tokyo bắt đầu nhuộm hồng trong màu hoa anh đào, loài hoa biểu tượng của đất nước Nhật Bản. Tuy nhiên, năm nay, các con phố, công viên nơi đây không còn tấp nập khách thưởng hoa nữa, bởi hầu hết người dân đều ở trong nhà, còn lượng du khách quốc tế đến Nhật Bản thì sụt giảm đến 58% so với cùng kỳ năm ngoái do dịch bệnh COVID-19.Năm nay, do dịch bệnh nên các lễ hội hoa Anh đào không được tổ chức, người dân Nhật Bản phải tạm dừng các hoạt động ngoài trời và thú vui thưởng hoa. Ông Aone Fukuda, người dân Nhật Bản chia sẻ: "Với hoàn cảnh bây giờ thì chúng tôi không thể làm gì được, càng không thể tổ chức các bữa tiệc ngoài trời ngắm ngắm hoa anh đào. Tôi nghĩ mọi người đều đang lo lắng về dịch bệnh, thật không may."Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, mùa hoa Anh đào năm nay đến sớm khi các vườn hoa bắt đầu nở rộ từ ngày 14/3. Nguyên nhân chính là do thời tiết ấm lên. Tại các khu vực có hao anh đào, chính quyền đã thực hiện chăng dây nhằm tránh người dân tụ tập ngắm hoa, tuy nhiên các công viên vẫn mởi cửa cho mọi người đi dạo. Anh Junya Shigemasu cho rằng, tốt nhất hãy tạm quên đi những bữa tiệc thưởng hoa, để tập trung theo dõi tình hình dịch bệnh. Điều quan trọng nhất lúc này là ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Trước đây, mùa lễ hội hoa Anh đào giúp Nhật Bản thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước mỗi năm. Còn năm nay lượng du khách quốc tế đến Nhật Bản sụt giảm hơn một nửa.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm