Thứ Bảy, 20/04/2024 02:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Dịch vụ tắm hơi trên xe tải ở Nga

(ANTV) - Với người dân xứ lạnh, việc tắm hơi và xoa bóp cơ thể trong những ngày mùa Đông mang đến cảm giác thư thái không gì sánh bằng. Nắm bắt được nhu cầu này, một công ty ở thủ đô Mát-xcơ-va của Nga mới đây đã cải tiến những chiếc xe tải thành các phòng tắm hơi và đến tận nhà phục vụ khách hàng.

Dịch vụ phòng tắm hơi di động này hiện phổ biến ở các vùng nông thông nước Nga. Dù được lắp đặt trên xe tải, nhưng phòng tắm hơi này khá rộng rãi bao gồm 1 bếp củi và 1 căn phòng xông hơi được ấp gỗ tươm tất.

Khách hàng còn được cung cấp trang phục, dép, khăn cùng thảo dược để xông hơi. Ngoài ra, dịch vụ còn có các nhân viên phục vụ xoa bóp cơ thể cho khách. Dịch vụ này do Mobile truck - công ty từng thành công với mô hình thức ăn trên xe tải tạo ra.

Bolivia: Sôi động những điệu nhảy đường phố trong lễ hội Oruro truyền thống

Các vũ công trong những trang phục màu sắc rực rỡ đã đổ xuống đường phố Bolivia để trình diễn những bài hát và điệu nhảy truyền thống trong Lễ hội Oruro tại nước này.

Các vũ công trong trang phục sặc sỡ, đeo mặt nạ và đội mũ, biểu diễn vòng quanh thị trấn nằm ở độ cao hơn 3.700m so với mực nước biển trong Lễ hội hóa trang Oruro thường niên vốn được UNESCO vinh danh là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại từ năm 2001.

Carnival Oruro mở màn bằng lễ hành hương của các vũ công, các nghệ sĩ và được tổ chức vào cuối tháng 2 và trùng với lễ tôn vinh Đức trinh nữ Socavon, vị thánh bảo hộ cho thành phố. Lễ hội carnival Oruro bao gồm chuỗi các lễ hội âm nhạc và lễ hội đường phố, là nét văn hóa độc đáo của đất nước Nam Mỹ Bolivia.

Sôi động Lễ hội hóa trang Dunkirk tại Pháp

Vừa qua, hàng nghìn người trong trang phục hóa trang sặc sỡ đã tập trung để nhặt những gói cá trích được ném xuống từ quảng trường thị trấn Dunkirk ở miền Bắc nước Pháp. Đây là phong tục của lễ hội đường phố cổ xưa nhất tại Pháp.

Từ ban công Tháp Chuông Dunkerque, nơi được công nhận là di sản thế giới, Thị trưởng thành phố và các khách mời đã ném hàng trăm cân cá trích xuống cho đám đông đang reo hò dưới quảng trường. Các nhà tổ chức ước tính có khoảng 40,000 người tham gia lễ hội năm nay.

Lễ hội hóa trang Dunkirk được tổ chức từ năm 1676, khi những người ngư dân tổ chức ăn uống và vui chơi trong 3 ngày liền trước khi bắt đầu chuyến đi biển kéo dài nhiều tháng.

Pháp: Dự án hồi sinh các quán cà phê địa phương

Những quán cà phê ở nông thôn từng là một đặc sản của nước Pháp. Thế nhưng, những điểm tụ tập ấy dần đóng cửa trong kỷ nguyên thương mại điện tử và trung tâm mua sắm ngoài thành phố ngày càng phát triển. Một dự án đặc biệt nhằm hồi sinh những quán café nhỏ này đã được thực hiện.

Thomas Sureau và cộng sự Lisa Buisine đang phải đối mặt với nhiệm vụ vô cùng khó khăn: mang hơi thở cuộc sống trở lại một góc nhỏ của quán "La France Oubliee", hay “Nước Pháp bị lãng quên”.

Tháng 12 năm 2018, những người chủ cũ của quán café cuối cùng trong làng này cũng đã đóng cửa, khiến cho 900 người dân của ngôi làng nhỏ không biết phải đi đâu mỗi khi muốn tụ tập. Nhiều ngôi làng đang đấu tranh để bảo vệ các doanh nghiệp địa phương trong kỷ nguyên thương mại điện tử và trung tâm mua sắm mọc lên nhan nhản ngoài thành phố.

Dự án hồi sinh các quán café, cửa hàng ở nông thôn nước Pháp có tên “1000 quán café” đã được 550 ngôi làng ủng hộ nhằm hồi sinh những quán café địa phương.  Dự kiến, quán cà phê này sẽ mở cửa trở lại vào tháng 3, mang lại niềm vui cho dân làng.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hàn Quốc vừa thông báo ca tử vong thứ 9 là một bệnh nhân tại bệnh viện của tỉnh Bắc Gyeongsang. Ngoài ra còn có 60 ca nhiễm mới, gồm 16 ca tại thành phố Daegu, nơi có nhà thờ của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa), và 33 ca ở tỉnh Bắc Gyeongsang. Như vậy, đưa tổng số ca nhiễm hiện nay ở Hàn Quốc lên 893.

Tại Mỹ, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh nước này cho biết tổng số người nhiễm Sars-CoV-2 đã lên tới 53, bao gồm 14 người bị lây trong nước.

Tại châu Âu, Italy cũng xác nhận ca tử vong thứ 7 do COVID-19. Hiện nước này bị xem là quốc gia có dịch COVID-19 bùng phát mạnh nhất tại châu Âu, với tâm điểm là vùng Veneto và Lombardia và tổng số ca nhiễm bệnh đã vượt quá 220 người.

Trong khi đó, giới chức y tế quần đảo Canary thuộc Tây Ban Nha thông báo, một công dân Italy trên đảo Tenerife thuộc quần đảo Canary đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2). Hiện người đàn ông này đã được cách ly và kết quả xét nghiệm của ông sẽ được gửi tới Madrid để phân tích lần 2 theo nghị định thư của Tây Ban Nha về các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Đây là trường hợp thứ 3 xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Tây Ban Nha.

Tại Trung Đông, Iran là nước có số ca tử vong cao nhất, với 12 ca tử vong và 61 trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh. Hầu hết các ca nhiễm bệnh đều ở thành phố Com, cách thủ đô Tehran 120 km về phía Nam.

Nhiều nước khác như Iraq, Afghanistan, Barainh, Kuwait và Oman cũng đã thông báo về trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên, trong đó Iraq đã có 1 ca tử vong.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm