(ANTV) - Một siêu thị ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã giới thiệu dịch vụ độc đáo, sử dụng loại xe thể thao hạng sang Lamborghini để giao hàng, cụ thể là xoài đặc sản của Pakistan.
Ở Dubai, xoài là một trong những loại quả mà người dân ưa chuộng nhất. Thậm chí tại đây, xoài được coi là vua của trái cây. Năm nay, siêu thị Pakistan ở Dubai quyết định dùng xe Lamborghini để giao xoài tới tận nhà khách hàng.
Anh Mohammad Jehanzeb, Giám đốc siêu thị Pakistan, Dubai cho biết: "Vua chúa nên đi thưởng ngoạn theo cách của vua chúa. Chiến dịch dùng siêu xe Lamborghini đi giao xoài là để giới thiệu đến mọi người sự đặc biệt của loại quả này. Những nỗ lực của chúng tôi cũng là để mang đến niềm vui cho các gia đình. Bất cứ khi nào những đứa trẻ thấy chúng tôi giao hàng đến bằng xe Lamborghini, chúng đều cảm thấy phấn khích"
Anh Mohammad Jehanzeb không chỉ giao hàng cho khách trên siêu Lamborghini, mà còn dùng chiếc siêu xe đó chở khách đi dạo chơi quanh siêu thị. Khách chỉ cần một đơn hàng giá trị từ 100 Dirham (tương đương 635.000 đồng), là có thể tận hưởng dịch vụ giao xoài bằng chiếc xe đắt tiền này.
Anh Mohammad Jehanzeb cho biết: "Phản hồi của người dân rất tích cực và chúng tôi nhận nhiều đơn hàng. Thời gian giao mỗi đơn hàng vào khoảng 1 tiếng nên một ngày tôi chỉ giao 7-8 đơn, nhưng sẽ cố gắng để tăng lên 12 đơn trong thời gian tới"
Kể từ khi chạy chiến dịch vào giữa tháng 6, Mohammad Jehanzeb đã nhận hàng chục đơn hàng từ các cư dân Dubai. Clip giao xoài của anh cũng thu hút sự quan tâm của người dùng mạng xã hội.
Ngoài lĩnh vực điện tử, những năm gần đây, đại gia công nghệ Hàn Quốc LG Electronics đang chú trọng vào thúc đẩy lĩnh vực nghiên cứu sử dụng robot. Và trong một bước phát triển mới, tập đoàn này đã bắt đầu bán các robot phục vụ tự động tại các bệnh viện và nhà hàng nước này.
Robot mang tên CLOi ServeBot được triển khai tại Bệnh viện quốc gia Seoul tại thủ đô của Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên một bệnh viện trong nước sử dụng robot phục vụ thương mại do tập đoàn Hàn Quốc chế tạo. Robot cao 130 cm với tải trọng tối đa 15kg, sẽ đảm nhận công việc chính bao gồm phân phát thuốc và các dụng cụ, thiết bị y tế.
Cũng từ tháng 7 này, LG sẽ triển khai các robot phục vụ tại các nhà hàng thuộc công ty cung cấp thực phẩm CJ Foodville. Các robot sẽ được tăng cường triển khai và sử dụng trong bối cảnh các cơ sở kinh doanh hàng hóa và dịch vụ hạn chế tiếp xúc do lo ngại lây nhiễm COVID-19.
Uống cà phê trong nhà kính ở Mỹ
Nếu không có robot để phục vụ, thì cũng có những cách làm khác để duy trì việc hạn chế tiếp xúc khi đi ăn uống tại các nhà hàng. Ví dụ như ở Los Angeles, Mỹ. Quán cà phê Lady Byrd đã lắp những nhà kính nhỏ trong khuôn viên của quán, để phục vụ thực khách.
Thời gian 3 tháng đóng cửa do dịch COVID-19, cũng đủ để Lady Byrd sáng tạo ra một không gian thưởng thức cà phê và ẩm thực mới cho thực khách. Trong những nhà kính trong suốt, khách hàng có thể vừa uống cà phê, vừa ngắm nhìn khu vườn đầy hoa cỏ rất thơ mộng. Những nhà kính này sẽ được lau dọn, khử trùng sạch sẽ sau mỗi lượt khách và chỉ cho phép tối đa 3 người trong một cabin. Điểm hạn chế duy nhất của những nhà kính này là nó hơi ấm áp trong thời tiết mùa hè ở Los Angeles.