Chủ nhật, ngày 29/11/2020 - 03:32 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 17:01, Thứ 7, 08/06/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Dịch vụ cho thuê người thân ở Nhật Bản

(ANTV) - Bạn là người cô đơn, không bạn bè, không gia đình? Khoảng trống ấy có thể lấp đầy nhờ một dịch vụ cho thuê người thân đang nổi lên tại Nhật Bản. Qua dịch vụ này, bạn có thể thuê 1 người đến để làm bạn hay thậm chí thuê cả 1 gia đình để tìm cảm giác ấm áp, hạnh phúc.

 

Ông Kazushige Nishida đã thuê 2 phụ nữ tới để dùng bữa tối cùng mình. 1 người đóng vai người vợ và 1 người làm cô con gái. Họ cùng nhau trò chuyện, nấu nướng và ăn uống vui vẻ, nhìn như một gia đình thực sự.

Giá thuê người thân không hề rẻ, khoảng khoảng 200 USD/người/ngày. Vì vậy, để được trải nghiệm khung cảnh gia đình ấm cúng, ông Nishida cho phép mình khoảng ba tháng sử dụng dịch vụ này một lần. Đây là lần thứ sum họp thứ 9 trong 2 năm qua của ông.

Ông Kazushige Nishida cho biết: "Vợ của tôi đã ốm hơn 10 năm, cô ấy ra và vào viện liên tục. Tôi luôn ở bên chăm sóc cho cô ấy, thế nhưng sau nhiều năm liền làm việc đó, tôi bắt đầu mệt mỏi, cộng với việc hết tiền, tôi đã nói những điều khó nghe, kiểu như 'Sao cô cứ ốm đau suốt thế, tại sao tôi phải mang gánh nặng này'.... Và rồi cô ấy qua đời, tôi đã không kịp xin lỗi cô ấy. Đến giờ điều đó vẫn khiến trái tim tôi đau nhói. Tôi biết rằng sẽ không thể bù đắp cho những gì tôi đã làm, tuy nhiên, khi gia đình được tôi thuê đến đây, tôi thường nghĩ đến nỗi buồn của vợ tôi và đối xử với họ thật tốt".

Trong khi khái niệm thuê một ai đó để làm bạn, làm gia đình có vẻ xa lạ với một số người, ông Nishida cho rằng dịch vụ này sẽ dần trở nên phổ biến hơn.

Family Romance, công ty đứng đằng sau giải pháp giúp người cô đơn này hoạt động từ năm 2009. Anh Yuichi Ishii, giám đốc điều hành công ty cho biết, hiện họ nhận được khoảng 250 yêu cầu cho thuê người thân mỗi tháng. Với đội ngũ "diễn viên đóng thế" lên đến 800 người, từ trẻ đến già, Family Romance có thể cung cấp nhiều loại vai diễn trong bất cứ tình huống nào.

Anh Yuichi tin rằng công ty của anh giúp khách hàng đương đầu với sự trống vắng và cô đơn, thậm chí lấp đầy những mảng trống trong cuộc sống của họ. Theo Yuichi, dịch vụ này có ý nghĩa nhất định chứ không chỉ vì mục đích kinh doanh kiếm lời.  

B.T
Thăm dò khán giả