Thứ Sáu, 29/03/2024 16:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Dịch cúm gia cầm tái bùng phát tại Hà Lan

(ANTV) - Bên cạnh công tác ứng phó với đại dịch COVID-19, một dịch bệnh khác cũng đang đe dọa nhiều quốc gia châu Âu, đó là cúm gia cầm. Sau Đức, Pháp, Bỉ, Đan Mạch... dịch cúm gia cầm đã bùng phát tại Hà Lan. Giới chức nước này vừa cho biết đã tiêu hủy khoảng 190.000 con gà tại 2 trang trại ở nước này.

Ổ dịch xuất hiện tại làng Hekendorp thuộc tỉnh Utrecht và làng Witmarsum ở miền Bắc Hà Lan. Các chuyên gia xác định chủng virus cúm gia cầm tại hai địa phương này là H5. Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành phun khử trùng tại hai trang trại để phòng tránh dịch bệnh lây lan.

Hà Lan là nước xuất khẩu thịt gà và trứng lớn nhất châu Âu. Hiện có khoảng 10.000 lao động làm việc tại 2.000 trang trại chăn nuôi gia cầm trên cả nước. Dịch cúm gia cầm bùng phát năm 2003 đã khiến ngành chăn nuôi gia cầm tại Hà Lan thiệt hại đáng kể khi nước này buộc phải tiêu hủy 30 triệu gà, vịt và chim.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), bệnh cúm gia cầm lây lan trong chim hoang dã và sau đó truyền sang các loài gia cầm. Mặc dù vậy, dịch bệnh này không có nguy cơ lớn đe dọa sức khỏe con người.

Đồng USD mất ngôi vị quán quân đồng tiền thanh toán quốc tế

Số liệu vừa được công bố của Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn cầu (SWIFT) cho biết, đồng Euro – đồng tiền chung của Liên minh châu Âu (EU), là đồng tiền được sử dụng nhiều nhất cho thanh toán toàn cầu trong tháng 10, đẩy đồng USD xuống hàng thứ 2. Và đây là lần đầu tiên kể từ tháng 2/2013 đồng bạc xanh mới lại có một tháng buộc phải chấp nhận về nhì.

Theo SWIFT - đầu mối chuyên xử lý các giao dịch xuyên biên giới cho hơn 11.000 thiết chế tài chính trên toàn cầu - đồng tiền giao dịch lớn tiếp theo là đồng bảng Anh và đồng yên Nhật. Đồng USD Canada chiếm vị trí thứ năm, đẩy đồng nhân dân tệ của Trung Quốc xuống thứ sáu.

Đồng USD hiện mất giá 11% so với thời điểm hồi tháng 3. Đồng tiền này suy yếu do nhiều nguyên nhân. Đó là thực trạng suy thoái kinh tế đang diễn ra ở Mỹ do hệ quả từ đại dịch COVID-19.

Cuộc chiến thương mại với Trung Quốc cũng làm giảm giá trị thương mại được thực hiện bằng đồng USD. Bất ổn chính trị tại Mỹ cùng với tình cảnh bất chắc liên quan đến bầu cử tổng thống vừa qua cũng là tác nhân khiến đồng bạc xanh mất giá.

Facebook và Twitter chuẩn bị chuyển giao tài khoản chính thức cho ông Joe Biden

Các trang mạng xã hội Twitter và Facebook cho biết sẽ giao quyền kiểm soát tài khoản của Tổng thống Mỹ cho chính quyền của ông Joe Biden khi ông tuyên thệ nhậm chức ngày 20/1 tới.

Theo quy trình chuyển giao, tất cả các nội dung hiện có trên tài khoản của Tổng thống, của Đệ nhất phu nhân, cũng như tài khoản của Phó Tổng thống và các tài khoản chính thức khác sẽ được chuyển vào chế độ lưu trữ. Các tài khoản này sẽ được cài đặt lại không có nội dung đăng tải nào và chuyển giao cho chủ nhân mới của Nhà Trắng vào ngày 20/1.

Trong 4 năm tại nhiệm vừa qua, ông D.Trump thường sử dụng Twitter để quảng bá hình ảnh chính trị của mình cũng như các quyền hạn của tổng thống. Tuy nhiên, ông chủ yếu sử dụng tài khoản cá nhân vốn có tới 88 triệu người theo dõi, nhiều gần gấp 3 lần con số 32 triệu người theo dõi trên tài khoản chính thức.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm