Thứ Ba, 16/04/2024 21:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Dịch cúm gia cầm lây lan mạnh ở Đức

(ANTV) - Dịch cúm gia cầm đang tiếp tục lây lan mạnh ở Đức khi trong ngày hôm qua đã có thêm hai bang lần đầu tiên ghi nhận có trường hợp gia cầm nhiễm bệnh, trong đó có một trường hợp phát hiện ở vật nuôi.

Từ đầu năm 2020, cúm gia cầm đã bùng phát tại một số nơi ở Đông Âu. Ban đầu, giới chức Đức xếp loại cúm này có nguy cơ lây nhiễm thấp với gia cầm ở Đức, song đến nay tình hình đã trở nên báo động.

Tại một số bang ở Đức, hàng nghìn con gia cầm đã bị tiêu hủy. Tình hình dịch bệnh đang căng thẳng bởi cùng lúc Đức phải đối mặt với cả ba dịch bệnh, gồm đại dịch COVID-19, dịch cúm lợn châu Phi và giờ đây là dịch cúm gia cầm.

Các chủ trang trại được yêu cầu tuyệt đối tuân thủ các quy định về thú y nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm gia cầm. Một trong những biện pháp bảo vệ gia cầm trong vùng cấm là bắt buộc phải thực hiện nuôi nhốt, điều sẽ giúp ngăn chặn mầm bệnh lây lan sang các quần thể lớn hơn./.

Tính đến thời điểm này, toàn thế giới đã ghi nhận gần 80,2 triệu ca nhiễm, trong đó có hơn 1,75 triệu người tử vong. Dịch diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, như Mỹ, Ấn Độ và Brazil, đồng thời lây lan diện rộng, với số ca mắc cao ở nhiều nước, nhất là tại châu Âu. Diễn biến dịch bệnh đáng lo ngại xuất hiện trở lại ở một số khu vực của thế giới, sau khi hàng loạt quốc gia đối mặt với sự bùng phát đợt dịch mới.

Mỹ vẫn là quốc gia đang hứng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch COVID-19 với hơn 19,2 triệu ca mắc và hơn 338.000 ca tử vong, sau đó là Ấn Độ với hơn 10,1 triệu ca nhiễm và hơn 147.000 người đã thiệt mạng. Brazil đứng thứ 3 thế giới với tổng ca nhiễm là gần 7,5 triệu người, trong đó có hơn 190.000 người không qua khỏi.

Tại châu Âu, đặc biệt là tại Anh dịch bệnh diễn ra vẫn hết sức phức tạp, nhất là sau khi nước này phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2, có tên gọi VUI-202012/01. Trong 24 giờ qua, Anh ghi nhận hơn 39.000 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại quốc gia châu Âu này lên hơn 2,2 triệu ca.

Đối với Nhật Bản, riêng trong ngày 25/12, thành phố này ghi nhận thêm 884 ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Đây là ngày thứ hai liên tiếp thành phố này có trên 800 ca nhiễm mới, với số ca bệnh nặng là 81, tăng 8 ca so với một ngày trước đó và cũng là con số cao nhất kể từ khi tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ./.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm