Thứ Sáu, 29/03/2024 13:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đảo Bali ban hành quy định mới về xử lý rác

(ANTV) - Đầu năm 2020, Bali sẽ trở thành một hòn đảo hữu cơ theo quy định của Thống đốc tỉnh về quản lý chất thải tại điểm nguồn. Theo đó, rác thải sẽ được xử lý ngay từ trong các hộ gia đình. Người dân sẽ được hướng dẫn phân loại và xử lí rác thải đúng cách.    

Hiện nay mỗi ngày, đảo du lịch Bali sản xuất ra khoảng hơn 4.000 tấn rác. Chỉ 48% số rác thải này được xử lí đúng cách và 4% trong số đó được tái chế.

Cho rằng quy trình xử lí rác thải cũ bao gồm thu gom, vận chuyển và xử lí là chưa hợp lí, chính quyền tỉnh Bali cuối tuần trước đã ra quy định về việc xử lí chất thải tại điểm nguồn.

Theo đó, rác thải sẽ được xử lý ngay từ trong các hộ gia đình. Người dân sẽ được hướng dẫn phân loại và xử lí rác thải đúng cách. Rác thải hữu cơ sẽ được xử lý thành phân hữu cơ dùng cho nông nghiệp. Rác thải vô cơ sẽ được thu gom và phân loại. Mỗi làng sẽ xây dựng cơ chế xử lí rác thải riêng, thậm chí đưa vào quy định và phong tục của làng. Quan trọng là rác thải khi mang đến điểm tập kết sẽ không còn là rác nữa mà là sản phẩm của quá trình xử lí từ nguồn.

Thống đốc Bali cũng đưa ra các biện pháp trừng phạt nếu có vi phạm về rác thải. Quy định mới này được cho là sẽ đẩy nhanh các nỗ lực bảo vệ và cải thiện môi trường tự nhiên của Bali, hòn đảo đang đứng thứ 4 trong 25 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới do TripAdvisor bình chọn.

Mưa lớn tại Pháp khiến ít nhất 2 người thiệt mạng

Những trận mưa lớn trút xuống miền Nam nước Pháp ngày 14/11 đã làm 2 người thiệt mạng và thêm 1 người mất tích, gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng tại một số khu vực.

Theo giới chức địa phương khu vực Var, mưa lớn khiến 1 người thiệt mạng ở làng Muy ở phía Bắc bờ biển Địa Trung Hải của Pháp. Nạn nhân thiệt mạng thứ 2 ở làng Cabasse. Một người đàn ông độ tuổi 70 bị mất tích sau khi ra ngoài vào buổi tối lúc mưa to. Như vậy, kể từ khi các trận mưa lớn bắt đầu tại khu vực này từ ngày 22/11 đến nay đã có 2 người mất tích. Hoạt động tìm kiếm đang được tiến hành.

Kể từ ngày 22/11 vừa qua, các khu vực Alpes-Maritimes và Var của Pháp đã hứng chịu các trận mưa như trút. Mưa lớn cũng gây ra các đợt sóng mạnh ở các khu vực ven biển. Tại một số khu vực ở vùng Var, lượng mưa trong 24 hoặc 48 giờ tương đương lượng mưa trong 2 hoặc 3 tháng thông thường.

Theo một quan chức cấp cao ở khu vực Var, mưa to dữ dội ở mức kỷ lục sẽ gây thiệt hại đáng kể tại khu vực này. Mặc dù mực nước hiện nay đang hạ xuống song tình hình chưa thể trở lại bình thường.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm