Thứ Ba, 19/03/2024 14:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đan Mạch kỷ niệm 100 năm xuất hiện các quầy bán hot dog

(ANTV) - Những người yêu ẩm thực ở Đan Mạch đang kỷ niệm 1 sự kiện văn hóa hấp dẫn là 100 năm ngày xuất hiện các quầy bán bánh hot dog lưu động. Dù các biện pháp hạn chế phòng dịch vẫn đang được áp dụng, song người dân vẫn sôi nổi hưởng ứng sự kiện theo cách đặc biệt.

Những ngày này tại Đan Mạch, các hàng quán lưu động vẫn được phép mở để phục vụ khách hàng mua mang về. Do đó để kỷ niệm các quầy 100 năm ra đời các quầy bán bánh hot dog ở nước này, nhiều người đã đồng loạt đặt hàng từ nhiều quầy nổi tiếng dọc tuyến phố mua sắm nổi tiếng ở trung tâm thủ đô Copenhagen

Một khách hàng cho biết: "Khi 10 tuổi tôi từng phụ việc cho một quầy hàng bán hot dog. Nhiều năm trôi qua tôi thấy món ăn này ngày càng ngon hơn. Các quầy bán bánh hot dog thường được người dân Đan Mạch gọi là Nhà hàng lạnh chân” vì các thực khách phải đứng bên ngoài để ăn".

Các quầy bánh này từ Đức du nhập vào Đan Mạch năm 1921. Sau 100 năm, các quầy bán bánh hot dog vẫn giữ nguyên những nét thô sơ ban đầu. Thông thường mọt bánh hot dog ở Đan mạch có giá khoảng 113.000 đồng VN.

Các nhà khoa học Colombia mới đây cảnh báo loài hà mã sinh sống ở nhiều vùng đầm lầy của nước này đang sinh sôi nhanh chóng và có thể gây ra mối đe dọa đến hệ sinh thái.

Loại động vật châu Phi này du nhập vào Colombia vào những năm 1980 khi tay buôn ma túy Pablo Escobar đưa chúng vào vườn thú tư nhân của mình bằng con đường bất hợp pháp.  Sau khi Escobar chết, hầu hết các động vật mà trùm ma túy này nuôi trong trại giam riêng ở Colombia đã được chuyển đến sở thú công cộng, nhưng duy chỉ có 4 con hà mã đã bị để lại do bản tính hung dữ của chúng. Các con vật sau khi được tự do đã bắt đầu sinh sản nhanh chóng.

Theo các chuyên gia, từ 80 đến 100 con hà mã hiện sống ở Colombia, nhưng đến năm 2040, số lượng của chúng có thể tăng lên hơn một nghìn con, sau đó sẽ không thể kiểm soát được quần thể này và tác động của chúng đến môi trường sẽ trở nên không thể đảo ngược.

Xe di động phục vụ đồ ăn tận nhà tại Mỹ

Dịch bệnh, giá rét khiến nhiều người ngại đi ăn ở ngoài. Một chuỗi nhà hàng tại New York của Mỹ đã có ý tưởng mang đồ ăn đến tận nhà người tiêu dùng. Đây là mô hình đang được được yêu thích tại thành phố này.

Cousins Maine Lobster là một ý tưởng khởi nghiệp kết hợp mô hình nhà hàng và xe bán hàng di động. Dịch bệnh đã khiến các gia đình ngại tới các nhà hàng, vì thế những chiếc xe này phát huy tối đa hiệu quả nhưng không vì thế mà chất lượng sản phẩm thay đổi.

Những chiếc xe di động phục vụ đồ ăn này hiện mới có giấy phép bán vào cuối tuần, mỗi tuần nó đến 1 địa điểm khác nhau để phục vụ đông đảo người tiêu dùng, phương tiện thông báo duy nhất là mạng xã hội. Vì thế xe sắp đến đâu, người tiêu dùng đều biết trước cả tháng để sắp xếp công việc đến mua cho dù phải đi xa và giá không hề rẻ, nhưng lại là mức giá chấp nhận được đối với nhiều người Mỹ. Khi mà trong những ngày lạnh và dịch COVID-19 bùng phát, họ ngồi tại nhà nhưng lại được thưởng thức đặc sản của mọi vùng miền.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm